SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

4 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 mới

09:45, 20/04/2020
(SHTT) - Trong thông báo sáng ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, lần đầu tiên trong 1 tháng vừa qua, Việt Nam có 4 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca dương tính mới với virus SARS-Cov-2.

Theo thông báo vào lúc 6h sáng ngày 20/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, tính từ ngày 16/4 đến nay, Việt Nam đã có trọn 4 ngày không ghi nhận thêm bệnh nhân mới mắc COVID-19.

Đây là tin mừng lớn đối với công tác phòng chống dịch ở nước ta, khi trước đó, có những ngày Việt Nam đã phải ghi nhận tới hơn chục ca bệnh mắc mới, đỉnh điểm là ngày 22/3 đã có tới 19 ca bệnh mắc mới.

mac_moi_20.4

Số ca mắc mới được cập nhật theo ngày tại Việt Nam. 

Số ca bệnh COVID-19 mới bắt đầu giảm dần từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị số 16 về giãn cách xã hội. Các số liệu báo cáo cho thấy từ ngày 1-14/4, số ca mắc mới giảm 40% so với 2 tuần trước đó. Từ ngày 15/4 đến nay chỉ ghi nhận 3 ca mắc mới và số lượng người được tuyên bố khỏi bệnh cũng tăng nhanh trong những ngày gần đây.

ca_moi_20.4

 

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 268 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 202 trường hợp đã được tuyên bố khỏi bệnh, 13 ca có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, 7 ca đã có 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và chưa có ca nào tử vong vì bệnh dịch.

Bênh cạnh đó, tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bênh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hiện đều tiến triển tốt lên, qua nguy kịch. Các y bác sĩ đang tiếp tục nỗ lực để điều trị, chăm sóc các bệnh nhân này.

Tuy Việt Nam liên tiếp đón các tin vui trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong những ngày qua, nhưng các cơ quan chức năng và Ban chỉ đạo quốc gia khuyến cáo người dân không được chủ quan vì diễn biến của bệnh dịch vẫn còn rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

chong dich covid 19

 

PGS.TS Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, việc nhiều ngày qua Việt Nam không ghi nhận thêm ca bệnh COVID-19 mới là tín hiệu tích cực.

Điều này cho thấy Việt Nam ngăn chặn thành công dịch bệnh từ nước ngoài xâm nhập. Theo đó, tất cả trường hợp nhập cảnh được cách ly, phát hiện 160 ca bệnh. Mấy ngày nay không phát hiện ca dương tính mới, chứng tỏ Việt Nam ngăn chặn thành công dịch bệnh từ nước ngoài.

Với tình hình dịch lây cộng đồng, các ổ dịch lớn như Bạch Mai, bar Buddha, ổ dịch Hạ Lôi đã khống chế, không phát hiện ca mới.

"Đặc biệt hơn cả không phát hiện ổ dịch mới tại cộng đồng, đây là dấu hiệu khả quan. Tuy nhiên tôi nhấn mạnh, chúng ta không được chủ quan vì tình hình diễn biến rất phức tạp"- PGS Phu nói.

Nguyễn Thảo

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 5 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 5 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.