SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

4 kiểu tóc dù đẹp tới mấy, phụ nữ sau sinh con cũng không nên để

08:08, 08/07/2020
Rụng tóc sau sinh là một trong những vấn đề đáng lo ngại của nhiều bà mẹ sau sinh. Tình trạng rụng tóc này sẽ kéo dài từ 5-6 tháng hoặc hơn nếu tóc không được chăm sóc tốt.

Nên nhớ ngoài việc tăng cường dinh dưỡng và chế độ chăm sóc hợp lý, các chị em còn cần né 4 kiểu tóc không phù hợp trong vòng 1 năm để tránh khiến tóc rụng nhiều hơn, ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé.

Tóc xõa dài:

Tóc xõa dài là kiểu tóc truyền thống mà mọi phụ nữ Việt đều thích để vì nó gợi được nét dịu dàng, duyên dáng. Thế nhưng nếu để kiểu tóc này trước hết sẽ gây bất tiện rất lớn tới việc cho em bé bú, ăn hoặc ngay cả trong việc thay tã cho bé.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Mái tóc buông xõa không được cột kỹ càng sẽ có thể chạm vào mặt bé, không vệ sinh, rất dễ khiến cơ thể bé nhiễm bệnh. Hơn nữa, tình trạng tóc rụng quá nhiều thời điểm này cũng gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé.

Tóc đuôi ngựa buộc cao:

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nhẹ nhàng, gọn gàng, trẻ trung và hiện đại là tất cả những gì mà kiểu tóc đuôi ngựa mang lại cho người diện. Tuy nhiên với mẹ bỉm thì đừng nhé, vì việc buộc tóc quá cao và chặt sẽ khiến tóc dễ gãy rụng nghiêm trọng hơn. Hơn nữa khi tóc được buộc quá cao, ngọn tóc rất dễ đâm chọt vào mặt bé khi mẹ cho bú hay ăn, rất nguy hiểm.

Tóc mái ngố:

Chẳng ai có thể phủ nhận ưu điểm của tóc mái ngố bởi nó giúp người diện nhìn trẻ ra đến vài tuổi và hầu như phụ nữ nào cũng thích. Nhưng tóc mái thì dễ bị bẩn, muốn chúng luôn trong tình trạng sạch sẽ thì cần phải gội hàng ngày, với một mẹ bỉm tất bật với đủ chuyện chăm con thì có còn thời gian cho việc này hay không.

Tóc nhuộm:

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Sau sinh, mẹ có thích đến mấy cũng nên trung thành với màu tóc đen nguyên thủy, đừng ham nhuộm màu các kiểu bởi các thuốc nhuộm tóc đều chứa đầy hóa chất, trước tiên là không tốt cho sức khỏe bà mẹ, sau đó thì ảnh hưởng không tốt tới tuyến sữa khi cho con bú. Đặc biệt khi mẹ ôm ấp và tiếp xúc với bé ngay sau khi nhuộm tóc, rất có thể sẽ gây kích thích hệ hô hấp của bé, khiến bé cảm thấy khó chịu.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, câu nói này chưa bao giờ sai cả, dù rằng chuyện tóc tai chỉ là một trong những vấn đề nhỏ xíu ảnh hưởng đến việc mẹ chăm con sau sinh, thế nhưng “cẩn tắc vô ưu”, các mẹ hãy cẩn thận nhất có thể để tránh gây ảnh hưởng đến cả mẹ và con nhé.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.