SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

4 điều người trường thọ thường làm trước khi ngủ: Ai có cả 4 thì thật đáng chúc mừng

16:47, 23/06/2022
Người sống thọ thường có chế độ ăn uống, sinh hoạt rất khoa học. Nếu bạn có 4 thói quen này thì tiềm năng sống thọ là rất lớn.

Đánh răng trước khi ngủ

Đây là một thói quen đơn giản, ai cũng làm được nhưng lại không nhiều người thực hiện. Lý do là bởi họ không nhận ra tầm quan trọng của việc đánh răng trước khi đi ngủ.

So với việc đánh răng buổi sáng, đánh răng trước khi ngủ quan trọng hơn nhiều. Việc này không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn và cặn thức ăn trong miệng mà còn ngăn ngừa bệnh tim. Bạn cần biết rằng trong khoang miệng có nhiều loại vi khuẩn thường xâm nhập vào máu qua màng nhầy, sau đó từ máu di chuyển vào tim. Trong trường hợp vi khuẩn quá lớn có thể gây ra bệnh tim.

Chính vì vậy bạn nên hình thành thói quen đánh răng trước khi đi ngủ.

Ngâm chân trước khi ngủ

Đây là một thói quen tốt cho sức khỏe đã được công nhận. Việc ngâm chân trước khi đi ngủ có thể giúp thư giãn tinh thần và cơ thể đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ.

Có nhiều người chăm ngâm chân vào mùa đông. Lý do là mùa đông lạnh, ngâm chân nước nóng sẽ đem lại cảm giác dễ chịu. Nhưng họ không giữ thói quen này trong mùa hè, thậm chí nhiều người nghĩ rằng mùa hè nắng nóng nên không cần ngâm chân nước nóng. Tuy nhiên, việc ngâm chân mùa hè cũng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Vì lòng bàn chân có nhiều huyệt đạo, là nơi khởi nguồn của nhiều đường kinh lạc trong cơ thể con người nên việc ngâm chân thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ. Vậy nên dù là mùa đông hay hè bạn nên tạo cho mình thói quen ngâm chân.

Chải tóc trước khi đi ngủ

Phần đầu của cơ thể con người có rất nhiều huyệt đạo. Việc chải tóc bằng lược trước khi đi ngủ có thể giúp đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu trên đầu. Nhờ đó sẽ có tác dụng tiêu trừ mệt mỏi, thư giãn cơ thể và thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Với người làm công việc trí óc thì việc giữ gìn sức khỏe tinh thần là rất quan trọng. Bạn chỉ cần chải 1 lần trước khi đi ngủ, mỗi lần khoảng 5 phút là có thể đạt được hiệu quả tăng cường kháng bệnh, hỗ trợ giấc ngủ và kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra bạn nên chọn lược gỗ vì loại lược này có thể làm giảm tĩnh điện sinh ra khi răng lược cọ xát với tóc.

Uống 1 ly nước ấm nhỏ trước khi đi ngủ

Sau khi thức dậy buổi sáng uống một cốc nước ấm sẽ giúp duy trì sức khỏe. Bên cạnh đó, uống một cốc nước ấm nhỏ trước khi đi ngủ cũng có tác dụng tương tự. Cốc nước này sẽ giúp làm giảm độ nhớt của máu, giúp duy trì lưu lượng máu cơ thể trơn tru.

Với người bị mỡ máu cao và mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não, uống nước trước khi đi ngủ còn có thể ngăn ngừa được bệnh tắc nghẽn mạch máu não. Vì vậy, ngay cả khi không khát bạn cũng nên uống một cốc nước ấm nhỏ trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều vì nó có thể khiến bạn dậy tiểu đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ.  

Nguồn:  Sài Gòn Thể Thao

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-dieu-nguoi-truong-tho-thuong-lam-truoc-khi-ngu-ai-co-ca-4-thi-that-dang-chuc-mung.html

Tổng hợp : Phunutoday.vn 

https://phunutoday.vn/4-dieu-nguoi-truong-tho-thuong-lam-truoc-khi-ngu-ai-co-ca-4-thi-that-dang-chuc-mung-d325572.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.