SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

4 điều cần lưu ý trong nhà bếp để cả gia đình không gặp xui xẻo

02:45, 15/08/2018
(SHTT) - Phong thủy nhà bếp là điều vô cùng quan trọng mà gia đình nào cũng cần chú ý. Nếu không may phạm phải bất kỳ lỗi phong thủy nhà bếp nào, gia chủ đều có thể gặp phải những điều không may mắn trong cả công việc và các mối quan hệ.

1. Hướng nhà bếp

Bếp là vị trí mang mệnh hỏa. Phong thủy cửa bếp cũng quan trọng không kém so với phong thủy cửa chính. Do đó, khi thiết kế, bạn cần lựa chọn hướng bếp sao cho hợp mệnh gia chủ hay những hướng lành để thu hút các luồng khí tốt. Không những thế, việc lựa chọn được hướng bếp phù hợp còn giúp cho những món ăn ngon hơn. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, Thiên y là hướng rất hợp với các sản phụ.

Phong thủy cửa bếp cũng quan trọng không kém so với phong thủy cửa chính hình ảnh

Phong thủy cửa bếp cũng quan trọng không kém so với phong thủy cửa chính. Ảnh: Internet.

Nếu không cẩn thận, rất có thể bạn sẽ đặt nhầm hướng bếp theo hướng sát. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình như suy thận, kém mắt, hay mắc các bệnh về huyết áp và tiêu hóa,... Một số hướng sát phổ biến như: hướng Nam sát cung Hợi, hướng Bắc sát cung Thìn, hướng Đông sát cung Thân, hướng Tây sát cung Tỵ, hướng Đông-Nam sát cung Dậu, Tây-Bắc sát cung Ngọ,… Như vậy, trước khi thiết kế hướng cho gian bếp nhà mình, tốt hơn hết là bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy.

2. Vị trí nhà bếp hợp phong thủy

Nhà bếp không nên để đối diện nhà vệ sinh. Bởi điều này có thể khiến bếp nhà bạn dễ bị ám mùi xú uế và dễ bị lây nhiễm vi trùng, vi khuẩn.

Bên cạnh đó, bếp là nơi nấu nướng, nhiều mùi thức ăn và sinh nhiệt không tốt. Do đó, bạn cũng không nên đặt bế ở gần hoặc đối diện với phòng ngủ.

Nhà bếp không nên để đối diện nhà vệ sinh hình ảnh

Nhà bếp không nên để đối diện nhà vệ sinh. Ảnh: Internet.

Đặc biệt, cần tránh tuyệt đối việc đặt bếp dưới xà ngang. Điều này có thể làm tiền bạc, tài lộc nhà bạn khong cánh mà bay sạch. Thay vào đó, nên để bếp ở những nơi kín gió, không chắn giữa đường đi, giúp gia chủ hút tiền vào như nước.

3. Ánh sáng và màu sắc nhà bếp

Như chúng ta đều biết, bếp mang mệnh hỏa, do đó, cần tránh nước. Nếu để nước đọng trong bếp, gia chủ sẽ rất dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh. Đặc biệt, nếu trong nhà có phụ nữ đang mang thai, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả thai nhi và bà bầu. Bên cạnh đó, việc để nước đọng quá nhiều trong bếp cũng có thể ảnh hưởng xấu đến đường con cái của gia chủ. Chính vì vậy, để tránh bị mất hòa khí trong gia đình, bạn không nên đặt bếp trên giếng nước, hầm rút, bể phốt hay bồn chứa nước.

Nếu để nước đọng trong bếp, gia chủ sẽ rất dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh hình ảnh

Nếu để nước đọng trong bếp, gia chủ sẽ rất dễ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh. Ảnh: Internet.

Lời khuyên cho những gia đình khi thiết kế căn bếp nhà mình là nên đặt thêm máy hút khói trên bếp nấu và bồn rửa, lưu ý rằng máy này phải cách xa bếp ít nhất 60cm nhưng cũng không được quá cao so với bếp.

Đối với màu sắc, nhà bếp thuộc mệnh hỏa, do đó nên chọn những màu sắc hợp với mệnh này như màu gỗ, đỏ sậm hay vàng. Gia chủ cũng nên khéo léo kết hợp lựa chọn những đồ dùng có chất liệu từ gạch, đá hay kính cường lực để không làm mất đi vẻ hiện đại cho căn bếp.

4. Sắp xếp đồ dùng trong nhà bếp

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu ăn mà còn là nơi chứa rất nhiều đồ đạc trong nhà. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, việc để quá nhiều đồ đạc trong bếp, tủ bếp hay gầm bếp đều không tốt cho phong thủy của các gia đình. Điều này khiến cho tài lộc của gia chủ ra đi nhanh chóng. Để quá nhiều đồ đạc trong bếp, cộng thêm việc không biết cách sắp xếp gọn gàng sẽ là con đường dẫn ông Hỏa ghé thăm nhà bạn nhanh nhất.

Không nên bày quá nhiều đồ đạc trong nhà bếp hình ảnh

Không nên bày quá nhiều đồ đạc trong nhà bếp. Ảnh: Internet.

Nếu căn nhà có diện tích quá nhỏ, gia chủ có thể lựa chọn cách ngăn nhà bếp bằng những chiếc tủ, kệ đa năng hay quầy bar,... vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm không gian. Lưu ý là dù diện tích có nhỏ đến đau đi nữa cũng nên dành ra những khoảng trống để đứng nấu ăn thoải mái và đặt bàn ăn cũng như tủ bếp,...

Giữ gìn phong thủy nhà bếp là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong tháng cô hồn nhiều xui xẻo như thế này, các gia đình càng cần chú ý đến việc giữ gìn gian bếp nhà mình, tránh để đọng nước, vỡ đường ống nước, luôn thu dọn bếp sạch sẽ, gọn gàng và không để thức ăn thừa, hỏng,...

Trần Thảo

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.