SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

4 cầu thủ Đồng Nai bán độ bị tăng án phạt

07:13, 07/12/2016
(SHTT) - Mới đây TAND TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử vụ 4 cầu thủ Đồng Nai bán độ. Tại đây cũng đồng thời quyết định tăng án phạt với nhóm cầu thủ vì hành vi đánh bạc.
4 cau thu dong nai ban do

4 cầu thủ Đồng Nai bán độ bị tăng án phạt 

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt 6 năm tù đối với bị cáo Phạm Hữu Phát (27 tuổi là đội trưởng đội bóng đá Đồng Nai), các bị cáo Trần Văn Ba, Nguyễn Phúc Thuận nhận 3 năm tù cùng với tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Cũng với tội danh đánh bạc các bị cáo Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Đức Thiện, Nguyễn Văn Tương, Hà Nệm Tiến 2 năm tù treo. Bị cáo Đinh Kiên Trung 2 năm 6 tháng tù treo. Riêng bị cáo Trần Đình Hải lĩnh 1 năm, 7 tháng 20 ngày tù.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu và xem xét lại hồ sơ vụ án cá độ của các cầu thủ đội tuyển Đồng Nai, nhận thấy bản án treo chưa thực sự phù hợp, không đủ sức răn đe. Viện trưởng VKSDN tỉnh Đồng Nai đã kháng nghị theo hướng tăng hình phạt, cũng như thay đổi tội danh đối với các bị cáo Trung, Giang, Thiện, Tương, Tiến.

Theo như hồ sơ vụ án, vào ngày 10/7/2014 trước trận thi đấu lượt về với đội tuyển Than Quảng Ninh, lúc đó đội Đồng Nai chiếm ưu thế khi có 22 điểm, xếp thứ 6 và chắc chắn trụ hạng. 

Trước tình thế đó, Phát (đội trưởng đội Đồng Nai) đã tìm gặp Trần Văn Ba để gạ đối tượng bán đội với số tiền 400 triệu đồng. Khi thành công Ba sẽ được chia 50 triệu đồng.

Ba đồng thời lại chuyển kèo cho người khác với giá 150 triệu đồng và gọi Đồng Văn Vĩnh cùng tham gia thực hiện hành vi cùng mình. Vĩnh đồng ý sau đó Vĩnh cũng thỏa thuận bán tỉ số với giá 200 triệu đồng cho Nguyễn Phúc Thuận và đưa số tiền đó Cho Ba, Ba đưa cho Phát 325 triệu, anh giữ lại 25 triệu phục vụ cho tiêu xài cá nhân.

Đến tối ngày 19/7/2014 trước khi trận đấu diễn ra. Phát đã gặp riêng Đinh Trung Kiên thông báo việc mình đã cá độ trận cầu này. Sau đó Phát bàn bạc với nhóm cầu thủ Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Nguyễn Thành Long Giang, cả nhóm thống nhất đặt 200 triệu đồng đánh “tài” hiệp 1, Trung được giao nhiệm vụ gọi điện cho Nguyễn Văn Tương (28 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh) để thực hiện hành vi cá độ.

Ngoài ra do biết việc đội nhiều thành viên trong đội tuyển tham gia cá độ, và biết được tỉ số của trận đấu Tương  đã thông báo khách hàng để họ đặt cược qua đó thu lợi số tiền12 triệu đồng. Thuận cũng không quên  nhờ người tham gia cá cược trên mạng giúp mình với số tiền gần 140 triệu đồng, Ba tham gia gần 170 triệu đồng.

Kết quả trận đấu đúng như những gì Phát dự định trước, Đồng Nai thua với tỉ số 3-5. Tuy nhiên ngay sau đó các đối tượng đội tuyển Đồng Nai bán độ đã bị bị Cục cảnh sát Hình sự (C45B) bắt giữ.

PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…