SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

4 bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon

02:45, 24/08/2018
(SHTT) - Theo một thống kê, trên thế giới có tới 38% người thường xuyên không có giấc ngủ ngon. Nắm những bí quyết này trong tay bạn sẽ nằm trong số 62% còn lại.

1. Không ăn trước khi ngủ

Ăn trước trước khi ngủ làm gián đọan giấc ngủ (Ảnh: Pinterest)

Khi cơ thể bạn đốt cháy calo từ thức ăn, nó sẽ tạo ra nhiệt và làm cơ thể nóng lên khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Ăn trước khi ngủ còn gây tăng cân do sự trao đổi chất diễn ra chậm, lượng calo chưa kịp tiêu hóa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Các chuyên gia khuyên rằng, nên ăn tối trước khi ngủ khoảng 3 đến 4 tiếng để thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn và giúp bạn ngủ ngon hơn.

2. Nằm cạnh cửa sổ

Ngủ cạnh cửa sổ giúp bạn thoải mái hơn (Ảnh: Trevillion)

Sự tích tụ không khí của hơi thở khi ngủ sẽ làm bạn ngột ngạt, khó chịu đặc biệt với những căn phòng không được thông gió đúng cách.

Lợi ích của việc ngủ cạnh một cửa sổ là mức độ CO2 ít hơn, không gian thoáng mát khiến bạn ít tỉnh giấc trong đêm.

3. Bỏ qua cuối tuần

Không nên dậy quá muộn vào cuối tuần (Ảnh: iStock)

Gắn bó với một lịch trình ngủ đều đặn là cách tốt nhất để bạn có những giấc ngủ sâu và ngon. Luôn có tâm lý chờ đợi đến cuối tuần để được ngủ nhiều hơn sẽ khiến ức chế thần kinh và đồng hồ sinh học bị xáo trộn.

Hãy quên việc ngủ đến tận 10,11 giờ trưa vào cuối tuần, thay vào đó bạn cần duy trì thời gian thức giấc hàng ngày để cơ thể hưởng lợi từ giấc ngủ tốt nhất.

4. Mặc quần áo thoải mái

Nên lựa chọn trang phục thoải mái nhất khi ngủ (Ảnh: iStock)

Hãy lựa cho mình những bộ đồ ngủ rộng rãi, nên sử dụng các loại vải mềm mại, thoáng mát đặc biệt là cotton. Trước khi ngủ, bạn cũng nên tẩy trang, tháo các đồ trang sức, có thể đeo những đồ bảo vệ tai mắt nếu nguồn âm thanh và ánh sáng ảnh hưởng tới bạn.

Nếu bạn không cảm thấy ngại ngùng thì ngủ khỏa thân chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nó mang lại các lợi ích như cảm thấy thoải mái, giảm khả năng da và âm đạo bị nhiễm trùng, ngăn ngừa tình trạng đồ ngủ bó sát gây ức chế việc sản xuất melatonnin.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích