SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

'Mánh' làm thẻ tín dụng giả

08:50, 27/07/2012
Được “ông trùm” tại Malaysia đưa vào Việt Nam để sản xuất, sử dụng thẻ tín dụng giả, Looi HawShyan cùng đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng tiền mua hàng.

Cơ quan an ninh điều tra Công an TP HCM vừa hoàn thành kết luận điều tra, chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố bị can Looi HawShyan (22 tuổi, quốc tịch Malaysia) về tội Làm, tàng trữ, lưu hành các giấy tờ có giá giả khác.

Liên quan đến vụ án, Cổ Kim Thạch (40 tuổi, ngụ quận 5) và Khoo Boon Loke (25 tuổi, quốc tịch Malaysia) cũng bị cho là có căn cứ phạm vào tội Lưu hành các giấy tờ có giá giả khác.

Theo kết luận điều tra, rạng sáng 30/12/2011, cảnh sát bắt quả tang Thạch dùng thẻ ATM rút tiền trước Trung tâm văn hóa quận 11, thu giữ 29 simcard điện thoại và 26 thẻ ATM giả cùng 48 triệu đồng tiền mặt. Từ lời khai của người này, công an đã bắt HawShyan và thu thêm 39 thẻ tín dụng giả, các tang vật được cho là dùng để “sản xuất” thẻ giả.

Khai với cơ quan điều tra, HawShyan thừa nhận làm việc cho “ông trùm” là A Phong (quốc tịch Malaysia). Ông này đã đưa đồ nghề làm thẻ tín dụng giả rồi mua vé máy bay cho HawShyan qua Việt Nam. Sau đó, từ Malaysia, A Phong gọi điện hướng dẫn cách “sản xuất” thẻ.

Vài ngày sau, một người tên Nun (chưa rõ lai lịch) điện thoại cho HawShyan để giao phôi thẻ. Nhằm qua mắt cơ quan chức năng, Nun bỏ phôi thẻ vào bao thuốc lá, đặt trong nhà vệ sinh của các khách sạn lớn tại trung tâm thành phố rồi gọi điện cho HawShyan đến lấy. Người này sẽ in dữ liệu, do A Phong gửi qua đường email, vào thẻ. Bằng cách này, anh ta đã làm được 175 thẻ tín dụng giả (60 thẻ ATM, 115 thẻ Visa, Master).

Dưới sự chỉ đạo từ xa của A Phong, HawShyan giao khoảng 100 thẻ Visa và Master cho 3 đàn em khác của “ông trùm” này. Theo thỏa thuận, anh ta sẽ được hưởng 5% số tiền chiếm đoạt được. Song, HawShyan cho biết chỉ được chia khoảng 120 triệu đồng và đã gửi hết cho mẹ tại Malaysia.

Ngoài ra, HawShyan đã đưa cho Thạch 60 thẻ ATM giả để đi rút tiền. Ngày 29/12/2011, Thạch đã rút ở nhiều địa điểm khác nhau được 18 triệu đồng và được hưởng 10%. Qua hôm sau Thạch tiếp tục đi rút được 42 triệu đồng thì bị bắt quả tang. Riêng HawShyan cũng dùng 10 thẻ Visa và Master giả đến các trung tâm Sài Gòn mua hàng trị giá 200 triệu đồng.

Đối với Khoo Boon Loke, người này bị phát hiện khi thanh toán hơn 5 triệu đồng ở quán bar tại quận 1 bằng thẻ tín dụng giả. Anh này khai được một đồng hương là Willson đưa vào Việt Nam, dùng thẻ giả mua hàng để được chia 10%. Tính đến khi bị bắt, Loke đã mua trót lọt số hàng trị giá gần 400 triệu đồng rồi đưa hết cho một người ở Việt Nam (chưa rõ lai lịch) đem bán. 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…