SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

'Chiến thắng thiếu thuyết phục của Messi'

13:34, 08/01/2013
Trong bài viết mang quan điểm cá nhân trên AP, cây bình luận John Leicester cho rằng Cristiano Ronaldo mới là người xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2012 chứ không phải Lionel Messi.  

Theo Leicester, Ronaldo chưa hẳn chơi hay hơn, cuốn hút hơn Messi trong năm 2012. Nhưng chiến thắng trước đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga đủ cho thấy tiền đạo người Bồ Đào Nha xứng đáng giành Bóng vàng.

“Giành chức vô địch La Liga 2012 thực sự là một kỳ tích. Để có được kỳ tích đó, Ronaldo và Real đã phải vượt qua những trở ngại tưởng như bất khả thi là Messi và Barca. Không có 46 bàn thắng của CR7 ở La Liga, đội chủ sân Bernabeu sẽ không thể làm được điều đó”, Leicester viết.

Cây bình luận quen thuộc cho AP Sports cũng không quên nhắc lại thành tích ghi bàn phi thường của Messi trong năm 2012. Theo chuyên gia này, M10 đã gây ấn tượng qua việc phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở La Liga, trong một mùa giải trên đấu trường châu Âu, và đặc biệt là kỳ công vượt qua kỷ lục ghi bàn trong một năm của Gerd Muller.

“Nhưng, bóng đá là một môn chơi tập thể. Cup Nhà vua Tây Ban Nha của Messi không thể so sánh với La Liga của Ronaldo. Điều tương tự cũng xảy ra với Iniesta, cầu thủ vô địch Euro 2012 với đội tuyển Tây Ban Nha. Tại sao Bóng vàng không thể tôn vinh những danh hiệu tập thể quan trọng trong năm. Dường như giải thưởng năm nay đã trao nhầm người”, Leicester viết.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.