SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

39.000 ô tô Ford bị triệu hồi sau 16 vụ cháy động cơ

07:25, 25/05/2022
(SHTT) - Ford Motor Company thông báo triệu hồi 39.013 chiếc SUV tại Mỹ sau khi có báo cáo về 16 vụ cháy động cơ xe Ford Expedition và Lincoln Navigator.

39.013 chiếc SUV bị triệu hồi đợt này bao gồm các xe Ford Expedition 2021 và Lincoln Navigator được sản xuất từ tháng 12/2020 đến tháng 4/2021 tại Hoa Kỳ. Hãng cũng kêu gọi khách hàng đậu xe ở ngoài trời và tránh xa các công trình.

Trong số 16 sự cố được báo cáo, 12 xe ô tô đã dừng và đỗ khi đám cháy bắt đầu, 4 vụ xảy ra trong quá trình di chuyển. Rất may là chỉ có một trường hợp bị thương. Đáng nói, 14 trong số 16 xe nói trên thuộc sở hữu của các công ty cho thuê xe.

Theo hãng xe, việc phát cháy từ khoang động cơ có thể xảy ra ngay cả khi xe đang đỗ và tắt máy. Tình trạng này thực sự đáng báo động vì hậu quả có thể sẽ rất nghiêm trọng nếu những chiếc SUV thuộc diện triệu hồi đỗ trong gara hoặc tầng hầm của các tòa nhà. Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Hoa Kỳ khuyến cáo chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng không nên đậu xe trong nhà cho đến khi tiến hành sửa chữa xong.

ford

 

Jeffrey Marentic, Tổng Giám đốc phụ trách mảng xe du lịch chở người của Ford cho biết, công ty đang làm việc suốt ngày đêm để xác định nguyên nhân gốc rễ của sự cố, để khắc phục. Vì tính chất nghiêm trọng của sự việc nên hãng Ford quyết định thông báo cho khách hàng mang xe đến đại lý để kiểm tra thông qua ứng dụng FordPass và Lincoln Way trên điện thoại thông minh thay vì gửi thư điện tử như truyền thống.

Trước đó vào đầu tháng 4 vừa qua, Ford cũng thông báo triệu hồi 345.451 chiếc Ford Bronco Sport và Escape đời 2020 - 2022 vì sự cố rò rỉ dầu động cơ. Chỉ tính riêng trong năm 2021 và quý đầu năm nay, Ford đã ban hành 30 đợt triệu hồi ô tô tại Mỹ, ảnh hưởng đến 3,5 triệu xe, con số cao nhất so với bất kỳ hãng xe nào.

Mới đây, 9.500 xe điện Porsche Taycan cũng bị triệu hồi do lỗi điều chỉnh ghế làm hỏng túi khí. 

Theo Cục an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), có 9.570 xe Taycan sản xuất trong khoảng thời gian 2/10/2019 - 18/5/2021 gặp lỗi này. Cụ thể, khi điều chỉnh ghế ở hàng trước (ghế tài xế hoặc ghế khách) theo chiều tiến/tùi, lớp vải bọc xung quanh cụm dây điện trong ghế sẽ bị quấn vào bộ chỉnh ghế, có thể khiến dây bị hỏng.

Bó dây này liên quan tới nhiều hệ thống khác, trong đó có túi khí. Vì vậy, rủi ro lớn là túi khí hoạt động sai hoặc ngừng hoạt động. Chủ xe có thể nhận biết được lỗi này khi đèn báo lỗi màu đỏ hiển thị trên đồng hồ.

Hãng xe Đức khuyến cáo chủ phương tiện nên mang xe điện Porsche Taycan trong diện triệu hồi đến các đại lý để được kiểm tra và khắc phục miễn phí, bằng cách bọc thêm miếng băng vải để cố định dây điện dưới ghế ngồi.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.