SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

37 năm trước được giúp đỡ hơn 3 triệu đồng trong lúc khó khăn và đây là cách tỷ phú Jack Ma báo đáp

09:19, 01/04/2020
37 năm trước, trong lúc gặp khó khăn về kinh tế, Jack Ma đã gặp được ân nhân của đời mình. Và đây là cách ông báo đáp họ sau khi trở nên thành công.

Ai cũng có khoảng thời gian khó khăn và tỉ phú Jack Ma cũng vậy. Trong lúc chưa có gì trong tay ông đã được một người đàn ông người Úc giúp đỡ. 37 năm sau, Jack Ma đã trả món nợ ân tình bằng cái cách khiến ai cũng phải nể phục.

Jack Ma, hay Mã Vân, sinh ngày 10 tháng 9 năm 1964, là một tỷ phú, là người làm nên câu chuyện thần thoại về thương mại điện tử ở Trung Quốc. Đến nay, có thể nói ông là một nhân vật tầm cỡ, có ảnh hưởng lớn đến toàn thế giới, được vô số người quan tâm và ngưỡng mộ.

Jack Ma được biết đến là người đàn ông đầu tiên của Trung Quốc có mặt trong danh sách Forbes

Tuy nhiên, rất hiếm người biết được rằng, 37 năm trước, Jack Ma cũng từng phải đối mặt với vấn đề kinh tế khó khăn. Năm 1980, Jack Ma 16 tuổi, ông tình cờ gặp gia đình David Morley tại Tây Hồ, Hàng Châu, trong lúc họ đang có chuyến du lịch ở Trung Quốc. Từ đây, Jack Ma và gia đình này bắt đầu một mối quan hệ thân thiết, đặc biệt là với người bố có tên Ken.

Jack Ma và gia đình David Morley trong lần gặp gỡ duyên số tại Hàng Châu năm 1980

Sau đó, mặc dù gia đình David đã trở về Úc, nhưng giữa họ và Jack Ma không hề cắt đứt liên lạc. Nhà doanh nhân tài ba lúc đó liên tục viết thư thăm hỏi ông Ken, và gọi ông Ken là “bố” ở trong thư. Jack Ma tâm sự với “bố” Ken về những điều trong cuộc sống, về sau, tiếng Anh của Jack Ma trở nên tốt hơn là nhờ vào sự chỉ dạy của ông Ken.

Ông Ken và Jack Ma trong chuyến du lịch ở Úc

Về phần mình, ông Ken vô cùng yêu mến anh chàng Jack Ma đầy ước mơ. Ông liên tục chuyển tiền giúp đỡ Jack Ma trong lúc khó khăn. Trong hơn 2 năm, tổng số tiền Jack Ma nhận được từ ông Ken là 200 đô la Úc (tương đương 3,5 triệu đồng).

Gia đình David Morley vô cùng yêu mến Jack Ma vì ông là một người trẻ đầy hoài bão

Ngoài ra, ông còn giúp Jack Ma đến Úc du lịch, mong có thể đem lại cho Jack Ma cơ hội được mở rộng tầm mắt, thay đổi cách nhìn nhận về thế giới. Cứ như vậy, gia đình David Morley không ngừng giúp đỡ Jack Ma thực hiện những ước mơ của mình. Mặc dù số tiền không lớn lao, nhưng đối với một Jack Ma đang thiếu thốn ở thời điểm đó, nó lại có giá trị vô cùng to lớn.

Jack Ma và con trai ông Ken trong một lần gặp gỡ

Có thể thấy, tình cảm giữa họ đã vượt trên cả tình hữu nghị, nó là tình thân, tình cha con. Đến nay, ông Ken đã qua đời, Jack Ma cũng đã trở thành một trong những nhân vật tầm cỡ của thế giới. Để đền đáp lại món nợ ân tình này, Jack Ma đã dành 26 triệu đô la Úc thiết lập nên quỹ học bổng MA-Morley do ông và gia đình ông Ken đồng sáng lập, hy vọng có thể giúp đỡ được những người trẻ nhiều hoài bão nhưng còn khó khăn như ông lúc trước.

Nguồn : http://yan.thethaovanhoa.vn/jack-ma-tra-mon-no-an-tinh-37-nam-truoc-voi-gia-dinh-nguoi-uc-164260.html?

Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.