SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

37 bệnh nhân Covid-19 đã có kết quả âm tính từ 1-4 lần

10:47, 27/03/2020
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 26/3, Việt Nam đã có 37/136 bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế trên cả nước đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần.

Bộ Y tế cho biết, tnh đến 19 giờ tối ngày 26/3, trong số 153 ca bệnh mắc Covid-19 tại Việt Nam đã có 17 ca khỏi bệnh hoàn toàn và xuất viện, 37 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 (trong đó 27 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1; hai bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; bốn bệnh nhân có kết quả âm tính lần 3, đặc biệt có bốn bệnh nhân đã âm tính bốn lần là bệnh nhân 29, 45, 53 và 66); 3 ca bệnh đang có chiều hướng biến chuyển xấu và các trường hợp còn lại vẫn đang được điều trị tích cực trong tình trạng sức khỏe ổn định.

covid 19

 

Cũng theo Bộ Y tế, trong ngày 27/3, các bệnh nhân 45, 53 và 66 sẽ được chuyển sang cơ sở y tế khác để theo dõi sức khỏe trước khi xuất viện.

Về sức khỏe của ba bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, có một bệnh nhân chỉ định can thiệp ECMO; hai bệnh nhân còn lại thở ô-xy. Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chuyên gia tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành đã liên tục hội chẩn trực tuyến để điều trị cho các ca bệnh nặng này.

Việt Nam cũng đã ghi nhận các trường hợp nhân viên y tế bị lây nhiễm COVID-19 trong quá trình trác nghiệm bao gồm hai người của Bệnh viện Bạch Mai và hai người của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương mắc Covid-19.

Trong những chỉ đạo điều hành mới nhất, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 phiên bản lần thứ 3.

Trong phiên bản cập nhật này, Bộ yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh cần theo dõi sát bệnh nhân, đặc biệt ngày thứ 7-10 của bệnh, sử dụng các dấu hiệu lâm sàng, các thang điểm cảnh báo sớm, theo dõi tiến triển hàng ngày của X-quang phổi để phát hiện và xử trí kịp thời các biến chứng, tiến triển nặng. Vì theo các báo cáo trên y văn cũng như thực tế các ca bệnh nặng ở Việt Nam vừa qua, đa số đều diễn biến nặng nhanh trong khoảng thời gian này.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo các ca bệnh COVID-19 sau khi được xuất viện tiếp tục tự cách ly tại nhà trong 14 ngày để đề phòng tái bệnh.

Bình An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.