SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

350.000 người đi tìm kho báu triệu USD trên núi của triệu phú 87 tuổi

10:25, 19/04/2018
(SHTT) - Ông Forrest Fenn, một triệu phú 87 tuổi đã khiến cả thế giới phải đi tìm kho báu triệu USD, bao gồm ngọc, vàng và kim cương, được ông chôn từ năm 2010 trên một dãy núi. Vị triệu phú này cũng đã gợi ý về vị trí của kho báu qua một bài thơ.

Được biết, vị triệu phú 87 tuổi khiến cả thế giới xôn xao trên chính là ông Forrest Fenn, chủ một đại lý bán tranh và là cựu phi công từng chiến đấu tại Việt Nam. Theo lời của vị triệu phú này thì ông đã chôn kho báu ở một nơi nào đó trên dãy núi Rockies, trong khoảng 1.000 dặm giữa Santa Fe, New Mexico và biên giới Canada.

Theo ước tính, đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 350.000 người đi săn tìm kho báu trên nhưng vẫn chưa ai có thể tới gần được kho báu.

Trả lời trên tờ CNBC, ông Fenn chia sẻ: "Kho báu có thể sẽ được tìm thấy sớm hoặc cũng có thể 1000 năm nữa cũng không ai tìm ra. Tôi là người duy nhất biết được vị trí kho báu, vợ tôi cũng không biết được. Vì vậy nếu tôi chết đi thì địa điểm giấu khoa báu cũng sẽ cùng tôi đi xuống mồ".

kho bau

Ông Forrest Fenn

Trước đó, vị triệu phú này cũng từng đưa ra gợi ý bằng một bài thơ 24 dòng mà ông viết trong cuốn hồi ký "The Thrill of the Chase" của mình. Bài thơ này đã từng được chia sẻ lên Instagram và thu hút được sự quan tâm của nhiều người dẫn đến số lượng người tham gia tìm kho báu càng nhiều hơn.

Theo tờ Vox, kho báu được cho là có chứa ngọc lục bảo, hồng ngọc, vàng và kim cương. Đây đều là những thứ mà ông Fenn, một nhà khảo cổ học tự phát, đã tìm ra trong những cuộc thám hiểm ở phía tây nam.

Đáng nói, sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 1988, ông Fenn đã dự định mang tất cả kho báu đó lên núi để chết bên cạnh nó. Tuy nhiên, sau khi vượt qua căn bệnh một cách thần kì, ông đã cất chúng trong tầng hầm tại nhà trong nhiều năm, nơi mà một vài người đã xác nhận với NPR rằng họ đã nhìn thấy tầng hầm khi đó tràn ngập những đồ đắt giá.

Sau đó, ông đã quyết định giấu tất cả kho báu đó để mọi người cơ hội tìm và hưởng chúng, ông muốn cho những người thất vọng có thêm niềm hy vọng. 

Từ đó đến nay, mỗi ngày ông Fenn đều nhận dược 100 email mỗi ngày. Thậm chí, ông còn bị nhiều người đến nhà làm phiền và đe dọa.

kho bau 1

 Nơi được cho là chôn cất kho báu

Ngoài ra, ít nhất 4 người đã được cho là tử vong vì tai nạn trong khi tìm kiếm kho báu này. Điều này khiến một số người gọi điện tới ông Fenn để ông kết thúc cuộc săn tìm nguy hiểm này. Ông đã không làm vậy nhưng cũng đã thêm một vài manh mối mới trên blog của mình để cố gắng giúp mọi người giữ an toàn.

Ông cũng khẳng định rằng việc ông giấu kho báu chủ yếu là khuyến khích các gia đình hưởng thụ hoạt động ngoài trời.

“Tôi muốn cho các gia đình và trẻ nhỏ có việc gì đó thú vị để làm cùng nhau. Tôi mong rằng cha mẹ sẽ đưa con cái đi cắm trại và leo núi ở dãy núi Rockies này. Tôi hy vọng họ sẽ câu cá, tìm hóa thạch và tìm kiếm kho báu của tôi”, ông Fenn nói thêm.

 Phi Vân(t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.