SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

315 xe Ford EcoSport bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

09:39, 25/09/2021
(SHTT) - Ford Việt Nam triệu hồi 315 chiếc EcoSport được sản xuất năm 2020 để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp-lô.

 Không lâu sau khi gặp vấn đề liên quan đến bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh, mẫu SUV đô thị Ford EcoSport tại Việt Nam tiếp tục ‘lãnh án’ triệu hồi. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này vừa phê duyệt thông tin triệu hồi của Công ty Ford Việt Nam liên quan đến 315 xe Ford EcoSport sản xuất từ ngày 26/2 đến 6/11/2020 tại nhà máy Ford ở Hải Dương và đã phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam.

Theo đó, chương trình triệu hồi để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp lô để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng gây ra cảnh báo lỗi trên xe.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác. Trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp lô theo chương trình triệu hồi 21S16, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

ecosport

 315 xe Ford EcoSport bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Khi gặp phải tình trạng như mô tả, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và mang tới các đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Công ty ôtô Ford đã ủy quyền cho các đại lý Ford để kiểm tra và bổ sung thêm lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây điện táp lô để khắc phục vấn đề này. Việc kiểm tra, lắp đặt bổ sung này được thực hiện hoàn toàn miễn phí, bao gồm phụ tùng và công sửa chữa.

Đối với các xe EcoSport được tập đoàn Ford sản xuất ở nước ngoài, nhập về Việt Nam không thông qua Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) không thuộc diện triệu hồi theo chương trình này.

Ford EcoSport hiện được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Hải Dương. Xe cạnh tranh ở nhóm CUV hạng B, cùng những đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HR-V. Từng là kẻ khai phá phân khúc và dẫn đầu doanh số nhiều năm, mẫu xe của Ford mất dần sức hút những năm gần đây và liên tiếp suy giảm lượng bán ra. Kết thúc 8 tháng 2021, Ford EcoSport bán 829 xe, giảm 46% so với cùng kỳ 2020.

EcoSport trang bị hai tùy chọn động cơ, 1 lít EcoBoost và 1,5 lít, giá 603-686 triệu đồng.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.