SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

3 tuyến đường ở Thủ Thiêm chờ được nhận chính thức

19:15, 16/03/2023
Mới đây, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TP HCM) đề nghị chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh sớm sửa chữa và hoàn thiện thủ tục để bàn giao ba tuyến đường Tố Hữu, Nguyễn Thiện Thành, Bùi Thiện Ngộ (ký hiệu R2, R3, R4) trong Khu đô thị Thủ Thiêm cho cơ quan quản lý.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuệ, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh, 3 tuyến đường R2, R3, R4 đã được công ty đầu tư hoàn thiện từ năm 2017 đối với đoạn đã giải phóng mặt bằng.

Đầu năm 2018, công ty đã chủ động đề xuất bàn giao để đưa vào khai thác sử dụng và từ tháng 1/2018 đã tạm bàn giao 3 tuyến đường này cho Sở Giao thông vận tải TP HCM để quản lý, khai thác (văn bản số 975/2017/CV-ĐQM gửi Sở Giao thông - Vận tải TP HCM).

Sau đó, Sở Giao thông Vận tải đã gửi văn bản số 266/SGTVT-KT ngày 5/1/2018 để thống nhất về việc tiếp nhận quản lý tạm các tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm có hiệu lực từ 15/01/2018. Cụ thể, Sở đã giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 tiếp nhận, quản lý, khai thác các phân đoạn đã đầu tư hoản chỉnh thuộc dự án 4 tuyến đường chính.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuệ, từ 2018 đến nay, mặc dù đã bàn giao cho sở ngành thành phố quản lý, Đại Quang Minh vẫn chủ động bỏ kinh phí duy tu bảo dưỡng các tuyến đường để đảm bảo an toàn.

Với thực tế, doanh nghiệp không có chức năng và thẩm quyền để giữ gìn tình hình an ninh trật tự nên còn xảy ra nhiều bất cập. Cụ thể là tình trạng mất cắp nắp cống, dây điện… là những vấn đề cần tới sự hỗ trợ quyết liệt của chính quyền địa phương.

Đối với vướng mắc chiếu sáng, theo quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nguồn cấp điện cho các tủ điều khiển chiếu sáng đường R2 được lấy từ các trạm điện trong các lô đất phát triển dự án hai bên tuyến đường. Tuy nhiên, hiện các dự án đầu tư tại hai lô đất chưa được triển khai nên đến nay chưa có nguồn điện cho hệ thống chiếu sáng.

Riêng hệ thống thoát nước trên các tuyến đường đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh. Tuy nhiên hệ thống kênh, rạch trong khu vực không nằm trong ranh giới quy hoạch của dự án các tuyến đường chính bị bồi lắng lâu ngày gây co hẹp dòng chảy, bít tắc cửa xả ảnh hưởng đến khả năng tiêu thoát nước và gây ra tình trạng đọng nước cục bộ. Bên cạnh đó còn có tình trạng người dân tụ tập vui chơi xả rác, không giữ gìn cảnh quan.

Tuyến đường R2 khi vừa thi công xong năm 2017. Ảnh: Báo Đầu tư
Tuyến đường R2 khi vừa thi công xong năm 2017. Ảnh: Báo Đầu tư

Hiện nay, cầu Thủ Thiêm 2 đã đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2022, lưu lượng giao thông trên các tuyến đường R12, R2 đã bắt đầu tăng cao. Do đó, việc tổ chức nghiệm thu và bản giao, tiếp nhận chính thức các tuyến đường R2 là hết sức cần thiết.

Hiện TP HCM cũng đã chính thức chấp thuận bàn giao chính thức tuyến đường R2. Công ty đã làm đường xong, rất muốn bàn giao chính thức càng sớm càng tốt và sẵn sàng sửa chữa hoàn thiện các hư hỏng cục bộ và các vật tư thiết bị bị mất cắp.

Cũng theo ông Tuệ, hiện nay, cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2) đã đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2022. Lưu lượng giao thông trên các tuyến đường đã bắt đầu tăng cao. Do đó, việc tổ chức nghiệm thu và bàn giao, tiếp nhận chính thức các tuyến đường này là hết sức cần thiết. Hiện, thành phố đã chấp thuận bàn giao chính thức tuyến đường R2.

"Công ty đã làm đường xong, rất muốn bàn giao chính thức càng sớm càng tốt và sẵn sàng sửa chữa hoàn thiện các hư hỏng cục bộ và các vật tư thiết bị bị mất cắp", ông Tuệ cho biết thêm.

Đại Quang Minh mong muốn các Sở, ban ngành và đơn vị liên quan phối hợp thực hiện hoàn thiện các thủ tục để sớm tổ chức nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận chính thức các hạng mục trên tuyến đường R2 (đoạn từ kè R2 đến đường Mai Chí Thọ) theo kiến nghị của Sở GTVT và ý kiến chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 836/UBND-DA ngày 10/3/2023. Đồng thời, tiếp tục phối hợp tổ chức kiểm tra, tổ chức nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận chính thức các hạng mục còn lại.

Đối với tình trạng mất cắp cấu kiện công trình, đề nghị các Sở ban ngành và đơn vị liên quan có giải pháp hỗ trợ trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát để giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Đối với việc đầu tư nguồn cấp điện tạm cho hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường, công ty cũng đề Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất phương án đầu tư nguồn cấp điện tạm cho hệ thống chiếu sáng trên tuyến R2 theo ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố để làm cơ sở cho Sở GTVT tổ chức kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục công trình theo đúng quy định.

Bảo An

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.