SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

3 tân binh trong đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games 30

21:51, 15/10/2019
(GolfViet) - Đến với kỳ Đại hội thể thao lớn nhất của khu vực, đội tuyển golf Việt Nam có 7 vận động viên tham gia tranh tài. Trong đó có sự góp mặt của 3 gương mặt trẻ, lần đầu tiên xuất hiện tại SEA Games: Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh và Ngô Lê Hoàng Nam Phương.

Lần đầu góp mặt tại tuyển quốc gia tham dự SEA Games thế nhưng, 3 tân binh trên đều là những gương mặt quen thuộc và nắm giữ nhiều thành tích ở các sự kiện trong và ngoài nước.

Nguyễn Bảo Long – Nhà vô địch trẻ nhất ở giải Nghiệp dư Quốc gia

Năm 2019 có thể nói là một năm thành công của Nguyễn Bảo Long. Golfer sinh năm 2005 trở thành nhà vô địch Nghiệp dư Quốc gia VAC trẻ nhất trong lịch sử, xếp hạng T4 giải đối kháng chuyên nghiệp VPG Heron Lake, xuất hiện tại BXH nghiệp dư thế giới WAGR nhờ thành tích vượt qua nhát cắt tại AAC cuối tháng 9 vừa qua,...

Mới đây nhất, Bảo Long lên ngôi vô địch giải CLB golf Tam Đảo mở rộng với số điểm thấp nhất trong suốt 13 năm giải được tổ chức. Sở hữu phong độ thi đấu ổn định, Bảo Long được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho đội tuyển golf Việt Nam. 

Nguyễn Bảo Long vô địch Tam Dao Golf Club Open Championship 2019 - VPS Fujixerox Cup

Nguyễn Bảo Long vô địch Tam Dao Golf Club Open Championship 2019 - VPS Fujixerox Cup

Đặng Quang Anh – “Trụ cột tương lai” của đội tuyển golf Việt Nam

Bắt đầu đến với golf khi mới lên 5, đến nay, Quang Anh đã có 9 năm theo đuổi bộ môn thể thao quý tộc. Quang Anh được xem là “thần đồng” của golf Việt khi gặt hái được nhiều thành công ở nhóm tuổi U14 – U19 ở các giải golf Đông Nam Á, châu Á và thế giới. Tại giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á, Đặng Quang Anh đạt điểm +15 ở Lion City Cup, giúp Việt Nam thoát chót bảng.

Năm 2018, Đặng Quang Anh có tên trên bảng xếp hạng WAGR bên cạnh các golfer kỳ cựu khác: Trương Chí Quân, Hanako Kawasak hay Nguyễn Thảo My.

Quang Anh trở thành golfer nghiệp dư nhỏ tuổi nhất trong 3 mùa giải FLC Vietnam Masters vượt qua lát cắt với điểm số vừa đủ

Quang Anh trở thành golfer nghiệp dư nhỏ tuổi nhất trong 3 mùa giải FLC Vietnam Masters vượt qua lát cắt với điểm số vừa đủ

Với việc góp mặt trong danh sách đội tuyển golf lần này, Đặng Quang Anh, Bảo Long cũng giống như Đoàn Xuân Khuê Minh tại kỳ SEA Games 29, trở thành tuyển thủ golf quốc gia trẻ nhất trong lịch sử tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á ở độ tuổi 14.

Ngô Lê Hoàng Nam Phương – Nữ golfer nhiều duyên nợ với SEA Games

Là một trong những gương mặt trẻ nổi bật của golf nữ nước nhà, Ngô Lê Hoàng Nam Phương đã có cơ hội tham dự SEA Games 29 khi cạnh tranh với Trần Chiêu Dương và Đoàn Xuân Khuê Minh. Tuy nhiên, chị gái của tài năng nhí Đoàn Uy đã xuất sắc hơn ở vòng đấu cuối cùng (76 gậy) trên sân FLC Golf Links Quy Nhon và đoạt được tấm vé cuối cùng.

Phải đến kỳ đại hội tiếp theo, Nam Phương mới góp mặt trong đội tuyển golf quốc gia.

Phải đến kỳ đại hội tiếp theo, Nam Phương mới góp mặt trong đội tuyển golf quốc gia.

Dù là tân binh ở đấu trường thể thao khu vực, nhưng Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh và Ngô Lê Hoàng Nam Phương đang đại diện cho một thế hệ golf trẻ triển vọng nhất hiện nay của Việt Nam. Người hâm mộ có thể kỳ vọng các tay golf này có thể phá vỡ kỷ lục mà tân binh Nguyễn Phương Toàn đã làm được tại SEA Games 29 (hoàn thành vòng đấu với 68 gậy, -3). 

Tan-binh-doi-tuyen-golf-Vietnam-SEA-Games30

Theo dự kiến, đội tuyển golf các quốc gia sẽ tham dự nội dung thi đấu đơn nam, đơn nữ đối kháng đồng đội nam, đối kháng đồng đội nữ theo format SEA Games 30 trong 4 ngày, từ ngày 4/12 - 8/12 tại Luisita Golf & Country Club, phía bắc Manila, Philippines. 

Bắc Nguyệt/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.