SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

3 mẫu xe Mazda cũ đáng mua nhất trên thị trường

09:00, 08/06/2018
(SHTT) - Với những tín đồ xe Mazda và muốn sở hữu 1 chiếc xe cũ ấn tượng về động cơ nhưng có mức giá hợp lý thì Mazda 3, Mazda 2 và Mazda 6 chính là lựa chọn đáng mua nhất trên thị trường hiện nay.

Mazda 3

Mazda 3 được đánh giá cao bởi diện mạo trẻ trung, hiện đại, là mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Viectoring Control (GVC) - mở ra lối đi riêng trong việc trải nghiệm cảm giác lái và đồng nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu của Mazda.

Về động cơ, Mazda 3 tại Việt Nam vẫn được nhà sản xuất trang bị động xăng SkyActiv với 3 tùy chọn là 1.5L Sedan, 1.5L Hatchback và 2.0L Sedan. Cụ thể, động cơ SkyActiv dung tích 1.5L cho công suất 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, bản SkyActiv 2.0L cho công suất 162 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 210 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.

Mazda 3

 

Mazda3 có 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo khi lùi xe, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo tài xế khi buồn ngủ, hệ thống điều khiển hành trình thế hệ mới…

Mazda 2

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

Mazda 2

 

Kích thước tổng thể của xe (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là (4.060 x 1.695 x 1.495) mm, trục cơ sở 2.570mm và khoảng sáng gầm xe 143 mm. Đây có thể nói là những con số khá “lý tưởng” cho một mẫu xe di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Không chỉ thu hút ở vẻ đẹp ngoại hình, Mazda 2 còn cực hấp dẫn với thiết kế khoang cabin. Bước vào bên trong, sẽ không ngoa khi nói rằng đây là nội thất đẹp nhất phân khúc B bây giờ.

Mazda 2 trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh này giúp mẫu xe Nhật thừa sức "tung tăng" trong đô thị.

Mazda 6

Chiếc ô tô cũ Mazda 6 có giá nhỉnh hơn hẳn so với Mazda 2 và Mazda 3. Chiếc ô tô cũ hạng trung này mang vẻ đẹp thanh lịch, mạnh mẽ và sang trọng.

Lưới tản nhiệt và cản trước của chiếc xe này thiết kế lại. Họa tiết trên cánh lưới tản nhiệt được thay đổi để tạo cảm giác ba chiều độc đáo. Thêm vào đó, đèn pha LED tiêu chuẩn có thiết kế ấn tượng, tạo cảm giác một đôi mắt sắc bén nhìn thẳng về phía trước.

Mazda 6

 

Sự phối hợp những thay đổi nhẹ nhàng đã tạo nên một diện mạo mới cho mẫu Sedan hàng đầu của Mazda. Các chi tiết khác như ăng-ten hình vây cá mập nhỏ gọn, cụm đèn hậu được tích hợp xi-nhan LED và bộ mâm 19 inch màu tối được sơn bóng tô điểm thêm vẻ đẹp cho chiếc xe.

Về nội thất, Mazda 6 đã tập trung nâng cao chất lượng vật liệu nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Hãng xe Nhật đã phát huy nguyên tắc thiết kế Heads-up Cockpit một cách ấn tượng, mang tới cái nhìn tươi mới cho nội thất của xe. Bảng điều khiển và giao diện điều khiển được thiết kế lại để có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho tài xế, trong khi vẫn giúp họ tập trung khi lái xe.

Hà Linh (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.