SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

3 loại thực phẩm âm thầm giúp sự phát triển thần tốc của tế bào Ung Thư được rất nhiều người dùng thường xuyên

09:49, 09/07/2020
Theo các chuyên gia, ung thư(UT) sống khỏe hay ốm yếu cũng nhờ vào thức ăn. Chúng ta ăn những món này, là cách “nuôi” mầm bệnh ung thư(UT) phát triển thần tốc. Hãy hạn chế ngay từ hôm nay.

Gần đây, một nghiên cứu của các nhà y học Trung Quốc cho biết, tế bào UT cũng là một thực thể sống, nó có thể sống và phát triển mạnh mẽ nếu được “ăn” no đủ dưỡng chất phù hợp.

Ngược lại, nó cũng có thể chết dần chết mòn nếu bị “bỏ đói” hoặc ăn uống bữa được bữa không.

Nói một cách đơn giản, tế bào UT sống hay chết là nhờ vào những thức ăn mà chúng có được từ cơ thể chúng ta.

Vậy có cách nào để khiến các tế bào UT “chết” đi một cách nhanh nhất?

Theo các chuyên gia dự án nghiên cứu UT thuộc Đại học Chiết Giang (TQ), đứng đầu là Giáo sư Hồ Tấn cho biết, tế bào UT chỉ sống được khi được cung cấp thức ăn, và chúng sẽ chết hoặc sống cầm hơi nếu bị bỏ đói.

Từ những nghiên cứu này, các chuyên gia đưa ra lời khuyên sau đây để chúng ta tham khảo.

1. Ăn nhiều đồ ngọt – nuôi UT tuyến tụy

Một nghiên cứu mới khẳng định rằng uống quá nhiều đường làm tăng nguy cơ UT, đặc biệt là UT tuyến tụy.

Uống quá nhiều đường sẽ gây ra bài tiết rất nhiều insulin, rối loạn chức năng tế bào, như một yếu tố tiềm năng gây UT tuyến tụy.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới cũng khuyến cáo rằng, lượng đường hàng ngày của mỗi người phải được kiểm soát trong khoảng dưới 50g, tốt nhất không quá 25g.

2. Ăn nhiều thịt ít rau – nuôi UT đại trực tràng

Người xưa thường nói, người nghèo thì hay bệnh dạ dày, người giàu thì hay bệnh đường ruột. Điều này cho đến nay vẫn luôn luôn đúng.

Theo chuyên gia Đặng Thụ, một người đã có hơn 40 năm làm việc và nghiên cứu tại Viện Ung thư đại trực tràng thuộc Ủy ban học thuật Đại học Chiết Giang (TQ), rất nhiều người thích ăn thịt, không ăn rau, mà đây chính là nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh UT đại trực tràng với tỷ lệ càng ngày càng cao.

Sở thích ăn nhiều chất protein như thịt sẽ dẫn đến chất béo quá nhiều, làm giảm tốc độ nhu động đường tiêu hóa, thức ăn chậm phân hủy, thời gian cư trú dài trong ruột sẽ gây táo bón.

Không những thế, chất thải độc của thức ăn tích tụ trong cơ thể qua thời gian sẽ gây ra UT.

Chuyên gia Thụ khuyến cáo rằng, chúng ta nên ăn các loại trái cây và rau quả nhiều hơn và kiểm soát chúng với tỉ lệ tối thiểu là 5:1 (ăn 5 lạng rau thì ăn 1 lạng thịt) là phù hợp và duy trì nó hàng ngày.

3. Ăn đồ muối chua, thịt chế biến sẵn – nuôi UT dạ dày

Nhiều người thích ăn các sản phẩm muối chua hoặc chế biến sẵn như cải muối, thịt xông khói… mà không biết rằng bản chất những món này là thức ăn béo bổ cho các tế bào UT.

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia Trung Quốc, họ đã thống kê tỉ lệ người mắc bệnh UT liên quan đến thói quen ăn uống hàng ngày.

Những người dân ở vùng Đông Bắc và các khu vực khác ở miền bắc thích ăn dưa chua, một vùng ở tỉnh Liêu Ninh yêu thích thịt xông khói ướp, tỉnh Phúc Kiến thích ăn cá muối khô, người tỉnh Sơn Đông yêu thích các món sốt làm sẵn, nhóm người này đều có một điểm chung – mắc bệnh UT dạ dày với tỷ lệ cao.

Theo giải thích trong các nghiên cứu đã công bố, thực phẩm ngâm muối chứa hợp chất nitrosamine, là một chất gây UT mạnh mẽ, là thủ phạm UT dạ dày.

Các bác sĩ từ lâu cũng đã khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều những món ăn ngâm tẩm muối chua.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.