SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

3 golfer bị truất quyền thi đấu tại FLC Masters 2018 vi phạm Luật gì?

15:54, 15/05/2019
(TBG) - Sau vòng 3 giải chuyên nghiệp FLC Masters 2018 (ngày 21/12/2018) đã có 3 trường hợp bị BTC truất quyền thi đấu do vi phạm luật golf.

Golfer Lê Hữu Giang bị truất quyền thi đấu do ghi sai điểm số và hai golfer còn lại sử dụng gậy không hợp chuẩn.

Screenshot_9

Sau cú phát bóng ở hố 18 par4, golfer Lê Hữu Giang phát bóng lỗi, trái bóng đi lệch sang trái fairway và rơi xuống vùng mép có và ở vị trí khó đánh. 

Trong khi chuẩn bị thực hiện cú đánh tiếp theo, Lê Hữu Giang đã làm bóng di chuyển. Thay vì phải đưa trái bóng về vị trí cũ nhưng anh đã thực hiện ngay cú đánh. Hành động của golfer đang là người đứng đầu trong danh sách nhận tiền thưởng tại các giải chuyên nghiệp đã vi phạm Luật 18-2 (phạt hai gậy).

Sau cú đánh này, bóng on green và Hữu Giang thực hiện cú gạt thành công.

Nhưng khi nộp bảng điểm tổng vào cuối ngày thi đấu, Hữu Giang không cộng thêm hai gậy phạt trước đó  dù đã biết về lỗi vi phạm của mình. 

Cụ thể, hố 18 vẫn được anh ghi là điểm birdie và bảng điểm có số gậy là 70, thấp hơn thực tế hai gậy. Với việc nộp bảng điểm thấp hơn số gậy thực tế và rời khỏi phòng nộp score, Hữu Giang tiếp tục phạm thêm Luật 6-6d. Tổ trọng tài và Ban tổ chức thống nhất áp dụng xử phạt theo luật này, truất quyền thi đấu với Lê Hữu Giang.

Trước khi bị loại khỏi giải, Hữu Giang có tổng điểm +5, xếp T5 cùng Park Ji Woon. Anh là một trong hai golfer đạt điểm âm tại vòng ba (-2), cùng với golfer người Thái đang đứng đầu bảng xếp hạng Annop Tangkamolprasert.

Trường hợp của hai golfer tiếp theo bị loại khỏi giải do lỗi giống nhau – cùng sử dụng gậy không hợp chuẩn (Non-Conforming). 

Cụ thể, gậy driver của hai golfer này có đầu gậy không hợp chuẩn (không nằm trong Danh mục các loại gậy phù hợp - List of conforming drivers) theo quy định của R&A thuộc về golfer lớn tuổi nhất giải Kim Gwang Tae và golfer Phạm Đồng Dũng. Như vậy hai golfer này vi phạm luật 4C, phụ lục II.

Gậy golf không hợp chuẩn theo qui định nằm ở các yếu tố: Vật liệu, chất liệu chế tạo, độ dài, thể tích đầu gậy, độ nén mặt gậy... nhưng chủ yếu vẫn là độ nén mặt gậy sẽ làm độ chuyển hoá năng lượng cao hơn mà ko ảnh hưởng đến độ khó swing, và người chơi hưởng lợi rất lớn.

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.