SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

3 em bé Việt vừa sinh ra đã sở hữu tập đoàn, đất đai, cả chục nghìn tỷ đồng

08:59, 20/11/2018
Đay là những em bé được biết đến là những thiếu gia nhí Việt có số sang giàu ngay từ khi sinh ra.

1. Thiếu gia thừa kế nghìn tỉ khi mới 1 tuổi

Huỳnh Hằng Hữu sinh ngày 21/9/2012, là con trai của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng.

Huỳnh Hằng Hữ

Huỳnh Hằng Hữu đã trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Ngày 21/9/2013, tại lễ thôi nôi của Huỳnh Hằng Hữu, ông Dũng và bà Hằng chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình cho con.

Sẽ thuộc quyền sở hữu của cậu nhóc 1 tuổi.

Điều đó có nghĩa là khối tài sản gần chục nghìn tỷ đồng, bao gồm khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, khu dân cư Dĩ An, Bình Phước… sẽ thuộc quyền sở hữu của cậu nhóc 1 tuổi.

Cậu bé Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam với hơn 2.000 nhân viên.

Thời khắc cậu bé Hữu 18 tuổi ông sẽ trao toàn bộ khối tài sản của ông cho con.

Với khối tài sản khổng lồ này, cậu bé trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam từ trước đến nay. Theo những gì ông Dũng chia sẻ, thì vào đúng thời khắc cậu bé Hữu 18 tuổi ông sẽ trao toàn bộ khối tài sản của ông cho con.

Còn hiện tại, vợ chồng ông và Hội đồng giám Sӓƫ sẽ “canh chừng” khối tài sản này cho con trai ông.

2. Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD của tỷ phú Mỹ

Câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế của cậu bé Nguyễn Bé Lory gây ồn ào dư luận suốt một thời gian dài. Cha cậu bé, Larry Hillblom là chủ của công ty chuyển phát nhanh DHL, sở hữu khối tài sản 600 triệu USD (Gần 14 nghìn tỷ đồng).

Cha cậu bé, Larry Hillblom là chủ của công ty chuyển phát nhanh DHL

Larry Hillblom gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé

Năm 1993, khi đầu tư khách sạn và sân golf tại Phan Thiết, Larry Hillblom gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé. Sau lần gặp gỡ, cô Bé có ƫʜаі và quay về Tân Xuân, cuối năm 1994, cô hạ sinh Nguyễn Bé Lory giống cha như đúc.

Con trai giống ông như đúc

Tỷ phú Larry chỉ biết mình có con rơi tại Việt Nam qua một tấm ảnh khi Lory vừa vài tháng tuổi. Ngày 21/5/1995, trong một chuyến bay bằng thủy phi cơ từ đảo Pagan đến Saipan, tỷ phú Larry Hillblom tử nạn.

Con huyết thống của nhà tỷ phú trong cuộc chiến ADN ở Mỹ vào năm 1999

Ngoài phần lớn tài sản để nghiên cứu y khoa dành cho ĐH San Francisco, 4 cậu bé, trong đó có Nguyễn Bé Lory ở Việt Nam được hưởng quyền thừa kế sau khi đã chứng minh trước tòa là con huyết thống của nhà tỷ phú trong cuộc chiến ADN ở Mỹ vào năm 1999.

Nguyễn Bé Lory được thừa hưởng số tài sản ước tính lên đến 100 triệu USD (khoảng 2,3 nghìn tỷ đồng)

3. Con trai đại gia Minh “xoài” – Soái chủ tập đoàn Him Lam

Ông Dương Công Minh được biết đến với vai trò là ông chủ của công ty cổ phần Tập đoàn Him Lam và Chủ tịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cũng như chứng khoán Liên Việt

Bưu điện Liên Việt, cũng như chứng khoán Liên Việt

CTCP Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, mà theo như lời kể của mình thì ông Minh nắm tới 99%. Him Lam không phải là công ty gia đình trị mà là độc trị.

Nhưng cậu bé này đã có thể sở hữu khổi tài sản lên đến hàng nghìn tỷ

Và khi ông nói câu này vào cuối năm 2010, con trai ông mới 3 tuổi rưỡi. Như vậy, dù hiện mới khoảng 11 tuổi và là một nhân vật bí ẩn, nhưng cậu bé này đã có thể sở hữu khổi tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong tương lai từ cha của mình.

4. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh- Nữ tỷ phú có khối tài sản khổng lồ

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh (SN1991) là con gái ruột của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cơ điện lạnh. Hồi tháng 7/2011, cô bán toàn bộ 1,77 triệu cổ phiếu STB (Ngân hàng Sacombank

Đầu năm 2013, Nhất Hạnh công bố mua thêm 1 triệu cổ phiếu REE, qua đó sở hữu gần 1,3% vốn điều lệ doanh nghiệp này.

Trước khi thực hiện giao dịch, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã nắm 2,16 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh, tương đương trị giá hơn 40 tỷ đồng.

5. Em gái Cường “Đô la” với khối tài sản hàng trăm tỷ đồng

Nguyễn Ngọc Huyền My là con gái của bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai; em gái Cường “Đô la”.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của công ty Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My có số tài sản trị giá 117,7 tỷ đồng

Em gái của Cường “Đô la” cũng cho tập đoàn vay hơn 139 tỷ đồng

Huyền My với tư cách là cổ đông đã cho Quốc Cường Gia Lai vay 22,5 tỷ đồng. Ngoài ra tính đến hết quý 2/2013, em gái của Cường “Đô la” cũng cho tập đoàn vay hơn 139 tỷ đồng. Như vậy theo sổ sách, Nguyễn Ngọc Huyền My đang sở hữu 278 tỷ đồng.

Kim Dung

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.