SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

3 điều bố mẹ tuyệt đối không được làm trước mặt con bằng không sẽ hối hận

14:02, 26/05/2020
Giáo dục một đứa trẻ vốn không phải việc đơn giản. Dưới đây là 3 việc bố mẹ không nên làm trước mặt con. Bằng không sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về tâm lý trẻ.

Giáo dục một đứa trẻ vốn không phải việc đơn giản. Dưới đây là 3 việc bố mẹ không nên làm trước mặt con. Bằng không sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về tâm lý trẻ.

Than nghèo kể khổ trước mặt con

Chuyện tiền bạc vốn là một vấn đề nhạy cảm, bố mẹ không nên ca thán quá nhiều trước mặt con trẻ. Nhiều gia đình có điều kiện, thường than khổ trước mặt con, để con không chìm đắm trong nhung lụa, có thêm cố gắng và nỗ lực. Nhiều gia đình nghèo khó, cũng thường than vãn trước mặt con, để con tự ý thức về vị thế của mình, mà có thêm ý chí phấn đấu.

Thế nhưng, nếu để trẻ lớn lên trong sự ca thán, sẽ khiến con trở nên ích kỷ, keo kiệt, quá quan tâm đến vật chất, tiền bạc. Thậm chí, còn hình thành cho con tư duy nghèo khó về lâu dài.

Không cãi nhau trước mặt con

Vợ chồng sống với nhau, xảy ra va chạm là điều khó lòng tránh khỏi. Thế nhưng, dù mâu thuẫn lớn hay nhỏ, cũng đừng để con trẻ nhìn thấy. Bởi con vốn không thể hiểu được chuyện của người lớn, và chỉ càng thêm tủi thân, đau lòng. Thậm chí, trẻ có thể hình thành tư tưởng: cãi nhau là cách mà người lớn giao tiếp và giải quyết vấn đề.

Bố mẹ nên nhớ, một gia đình hạnh phúc, êm ấm là nên tảng để một đứa trẻ phát triển toàn diện về nhân cách. Tốt nhất, đừng cãi nhau trước mặt con, đừng để con nhìn thấy những mặt xấu xí trong gia đình.

Chỉ trích người khác trước mặt con

Bố mẹ nên nhớ, giữ gìn thể diện cho người khác cũng là cách giữ gìn thể diện cho chính mình. Tốt nhất, không nên chỉ trích, la mắng thậm chí ngược đãi người khác trước mặt con cái. Bằng không, sẽ trở thành tấm gương xấu cho con trẻ. Bố mẹ nên nhớ rằng, bạo lực ngôn ngữ và thân thể đều có thể bóp méo tâm trí và không có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-dieu-bo-me-tuyet-doi-khong-duoc-lam-truoc-mat-con-bang-khong-se-hoi-han-search/

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.