SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

3 điểm vô cùng khó chịu của trẻ có IQ cao mà hầu như bố mẹ không biết

12:52, 03/08/2020
Những đứa trẻ có 3 dấu hiệu dưới đây thường sẽ khiến cho bố mẹ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Thế nhưng cũng rất ít bố mẹ nhận ra đó chính là dấu hiệu con sở hữu IQ hơn người

Dưới đây là 3 đặc điểm của một đứa trẻ thông minh nhưng lại thường xuyên khiến cha mẹ cảm thấy vô cùng bực bội. 

1. Trẻ hoạt động quá mức, thừa năng lượng

Những đứa trẻ này luôn trong trạng thái dư thừa năng lượng, lúc nào cũng nghịch ngợm không biết mệt mỏi. Thậm chí cò những bé sẽ còn "tăng động" hơn khi suốt ngày chúng cứ trèo chỗ này, phá chỗ kia 

Nhiều cha mẹ thích con cái mình ngoan ngoãn, biết vâng lời nhưng chúng lại khá thụ động. Trong khi đó, những đứa trẻ sôi nổi, năng động thường yêu thích sự tò mò, khám phá mọi thứ mới mẻ. Chúng thích chấp nhận rủi ro, tương lai luôn có những thành tích vượt trội trong việc nghiên cứu và khám phá.

2. Trẻ thường xuyên đặt câu hỏi

Một số đứa trẻ lúc nào trong đầu chúng cũng chứa đựng hàng vạn câu hỏi vì sao. Mỗi ngày chúng luôn thắc mắc mọi thứ và liên tục hỏi cha mẹ.

Trên thực tế, những đứa trẻ như vậy có sự tò mò rất mạnh mẽ, chúng thường quan sát và chú ý rất nhiều thứ xung quanh. Hầu hết những đứa trẻ như vậy đều rất thông minh và nhanh nhẹn.

3. Trẻ có khả năng sáng tạo vô biên

Có khá nhiều đứa trẻ giống như cô bé Kiki ở trên, mặc dù chúng đôi lúc gần như phá hoại nhà cửa, khiến cha mẹ tức giận nhưng điều đó cũng phản ánh trí tưởng tượng và sự sáng tạo phong phú của chúng.

Với kỹ năng sáng tạo như vậy, những đứa trẻ này rất có tiềm năng liên quan tới các ngành nghề thiên về nghệ thuật, sáng tạo...

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.