SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

3 ca COVID-19 nặng tại Việt Nam đã đủ điều kiện tuyên bố khỏi bệnh

09:56, 03/04/2020
(SHTT) - Thông tin mới nhận từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết 3 bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng đang được điều trị tại cơ sở này hiện đã có nhiều lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin chia sẻ từ bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện 3 bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng đang được điều trị tại cơ sở này đã nhiều lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân nữ 64 tuổi (bác của BN17) có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần vào các ngày 26, 27 và 29/3. Đây là bệnh nhân nặng nhất, tiền sử rối loạn tiền đình, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, nữ trường hợp này đã không sốt, đang cai dần ECMO (tim phổi nhân tạo), chuyển sang thở máy.

Một bệnh nhân người Anh đã cho kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 23, 26 và 28/3. Bệnh nhân người Anh còn lại cũng đã có 3 lần xét nghiệm âm tính vào các ngày 26, 27 và 29/3. Hai bệnh nhân này hiện cũng đang được cai dần máy thở.

Trước đó, các bệnh nhân này đã phải tiến hành lọc máu và sử dụng ECMO nhiều ngày liên tiếp để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Do các ca bệnh trên đều là những người có bệnh lý nền nặng nên vẫn được giữ lại điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dù đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

img_4692_1585101851429_fubq

3 trường hợp mắc COVID-19 diễn biến nặng hiện đã có 3 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 

Tại Việt Nam, tính đến sáng ngày 3/4/2020 đã ghi nhận 233 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, có 16 ca đã được ra viện, 60 ca được tuyên bố khỏi bệnh và chuyển sang cơ sở y tế khác để giám sát sức khỏe.

Hiện, nước ta vẫn còn 4.557 trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly điều trị tại 22 cơ sở y tế được chỉ định điều trị COVID-19, Ngoài ra, những người tiếp xúc gần, trở về từ vùng dịch được cách ly là 72.942 (cách ly tại nhà, nơi cư trú là 34.135).

Từ ngày 1/4/2020, Việt Nam đã bắt đầu thực hiện chính sách giãn cách xã hội trong 15 ngày nhằm hỗ trợ công tác khoanh vùng, dập dịch của lực lượng y tế trên cả nước.

Thử tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, giai đoạn này chính là thời điểm quyết định, chúng ta phải nắm bắt kịp thời để dịch bệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát và có thể đầy lùi trước khi COVID-19 có thể bùng phát mạnh mẽ trong cộng đồng.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người dân trong thời điểm này nên hạn chế ra ngoài vì những ổ dịch lớn tại Việt Nam hiện tại vẫn chưa tìm được bệnh nhân F0, nguy cơ lây lan ra cộng đồng là rất lớn.

An An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 3 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 3 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.