SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

27 bệnh nhân mắc COVID-19 sẽ được ra viện trong hôm nay

11:52, 30/03/2020
(SHTT) - Theo thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, trong ngày hôm nay, 30/3, sẽ có thêm 27 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị tại cơ sở này đủ điều kiện xuất viện. Điều này đồng nghĩa với việc tính đến ngày hôm nay, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 52 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ báo Sức khoẻ & Đời sống lúc 8h sáng ngày 30/3, TS.BS Phạm Ngọc Thạch- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cho biết, trong hôm nay sẽ có 27 bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên, sức khoẻ ổn định, đang điều trị tại Bệnh viện này khỏi bệnh và ra viện, chuyển theo dõi sức khoẻ tại cơ sở khác.

tin_vui_30_benh_nhan_mac_COVID_tai_Benh_vien_Benh_Nhiet_doi_Trung_uong_ra_vien

 Trong ngày 30/3, sẽ có thêm 27 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung được ra viện và chuyển theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế tuyến dưới.

Việc có thêm 27 trường hợp được xuất viện đã nâng tổng số ca mắc COVID-19 được điều trị khỏi tại Việt Nam được nâng lên 52 bệnh nhân.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 194 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 52 ca được điều trị khỏi, 35 trường hợp có kêt quả âm tính lần đầu. Ngoài ra, trong 3 trường hợp bệnh nhân có diễn tiến nặng được báo cáo trước đó, 01 bệnh nhân đã không còn thở máy trong đêm 28/3; bệnh nhân người Anh đang tiến triển khá hơn, đang cân nhắc giảm chế độ máy thở; 01 bệnh nhân chạy ECMO ngày thứ 10 đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO.

Hiện, các tỉnh thành phố trên cả nước đều đang được áp dụng phương thức phòng, chống dịch COVID-19 cứng rắn nhất để hạn chế tối đa hiện tượng lây nhiễm cộng đồng.

anh-trong-bai-1-2378-1585371301

 

Đối với việc phát sinh ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Ban chỉ đạo Quốc gia chống dịch COVID-19 đã nhanh chóng ban hành các chỉ thị khẩn cấp nhằm khoanh vùng, dập dịch. Thủ tướng chính phủ cũng xác định đây là ổ dịch nguy hiểm cần tập trung xử lý. 

Báo cáo thống kê cho thấy có tới 60,1% không có triệu chứng khi phát hiện, điều này gây khó khăn cho việc phòng chống. Nếu tính hệ số lây nhiễm là 2,5 (1 người lây cho 2,5 người), ước tính số nhiễm COVID-19 ở cộng đồng sẽ khá cao. Do đó, Bộ Y tế khuyến cáo người dân, đặc biệt là dân cư tại các khu vực có dịch hạn chế ra ngoài, không tụ tập đông người để phòng tránh dịch bệnh lây lan.

Thái An

Tin khác

Tin tức 24 phút trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.