SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

24 tháng tù cho kẻ dâm ô trẻ em

11:00, 01/10/2017
(SHTT) - Ngày 29/9, Cao Mạnh Hùng (SN 1983, trú ở thị trấn Đông Hưng, TP Thái Bình, Thái Bình) bị VKSND TP Hà Nội ra xét xử về tội “Dâm ô trẻ em”, theo quy định tại Điều 116-BLHS. Bị hại trong vụ án là cháu Trịnh Ngọc K (SN 2008), trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Cáo trạng truy tố bị cáo và diễn biến phiên tòa cho thấy, ngày 8/1/2017, cháu Trịnh Ngọc Khánh được mẹ đưa đến nhà người bác ruột ở phường Thịnh Liệt chơi. Tối cùng ngày, cháu Khánh cùng một số cháu nhỏ chơi trốn tìm quanh khu nhà người bác.

Cùng thời điểm, Cao Mạnh Hùng cũng dắt con trai nhỏ ra khu vực cháu Khánh và các bạn đang vui chơi. Thấy bé gái 9 tuổi một mình đi tìm các bạn, đối tượng này liền bế thốc cháu Khánh vào chỗ khuất, rồi dùng tay xâm hại “vùng kín”.

Bị đau, cháu Khánh khóc lóc, giãy giụa nên các bạn của cháu bé vội chạy về hướng có tiếng kêu khóc, đồng thời nhặt chiếc guốc (cháu Khánh rơi) và cán chổi đánh vào lưng Hùng. Khi đối tượng đồi bại buông tay, cháu Khánh liền chạy vào nhà một người dân ẩn nấp.

Lúc sau, cháu Khánh cùng các bạn lại tiếp tục ra chơi trò trốn tìm như không có chuyện gì xảy ra. Và thật không ngờ, Hùng một lần nữa lại bế cháu gái lên để làm bậy. Tiếp tục giải cứu bé gái, các bạn chơi trò trốn tìm với cháu Khánh một lần nữa tấn công Hùng khiến đối tượng phải chấm dứt hành vi bậy bạ.

Sau đó, cháu Khánh cùng các bạn chạy về nhà bác và kể lại sự việc bị Hùng xâm hại cho người lớn nghe… Bức xúc trước việc làm bậy bạ của đối tượng, gia đình cháu Khánh liền kéo sang nhà Hùng truy vấn, rồi tố cáo sự việc tới cơ quan công an.

1

 Đối tượng dâm ô trẻ em Cao Mạnh Hùng tại phiên tòa

Kết quả giám định đối với bé gái 9 tuổi cho thấy, “vùng kín” của bị hại bị trầy xước. Tuy nhiên, trước khi bị tố cáo và trong cả quá trình điều tra, Hùng không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Lý giải về việc 2 lần bỗng dưng bế thốc bé gái trên tay, đối tượng cho biết là chỉ trêu đùa.

Bị đưa ra tòa án xét xử, Cao Mạnh Hùng tiếp tục không thừa nhận đã thực hiện hành vi dâm ô cháu Khánh như cáo trạng xác định. Nhưng căn cứ vào tố cáo của gia đình bị hại, lời khai các nhân chứng cùng chứng cứ vật chất liên quan, HĐXX sơ thẩm khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Dâm ô trẻ em” là có căn cứ và đúng pháp luật.

Trên cơ sở ấy và sau khi cân nhắc mọi tình tiết liên quan, TAND TP Hà Nội đã đi đến quyết định tuyên phạt Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù.

Bắc Hiệp (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…