SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

24 năm rong ruổi lái taxi để tìm con gái, bố bất ngờ có cuộc hội ngộ đẫm nước mắt

09:57, 17/09/2020
Con gái ông Wang Mingqing, ở Thành Đô, Trung Quốc bị biến mất bí ẩn cách đây 24 năm khi cô bé mới được 3 tuổi.

Thế nhưng dòng dã suốt hơn 20 năm đó người cha vẫn không ngừng kiếm tìm cô con gái, ông vẫn luôn tin vào một điều kỳ diệu sẽ có ngày được ôm con gái mình vào lòng. Và cho đến ngày hôm nay điều kỳ diệu đó cũng xuất hiện.

Ông Wang không quên hỏi thông tin về con gái mất tích mỗi khi có khách lên xe. Suốt 24 năm làm nghề lái xe taxi để tìm lại con gái cuối cùng giây phút được trông thấy con, được nắm tay, được ôm con vào lòng của ông Wang cũng đến.

Ông vẫn còn nhớ ngày con gái biến mất là ngày 8/1/1994, khi mình và vợ đang bán hoa quả trên đường phố Thành Đô. Trong khi đang mải lấy hàng cho một nhóm khách khá đông, ông và vợ đã lơ là con gái và khi vừa ngẩng đầu lên, họ không còn thấy cô bé nữa.

Hình ảnh của cô bé mất tích được ông bố dán khắp nơi.

Ông Wang đã làm mọi điều có thể để tìm lại con. Ông liên lạc với cảnh sát, dán 10.000 tờ rơi tìm người trên đường, tìm kiếm các bệnh viện và trại trẻ mồ côi. Nhưng những cố gắng của ông đều không có kết quả, thế nhưng chưa một phút giây nào ông ngừng nghĩ đến con gái.

Khao khát tìm lại được con gái, ông quyết định trở thành một tài xế taxi vào năm 2015, hy vọng rằng biết đâu ông có thêm manh mối nào về con.

Mỗi ngày, ông hỏi từng người khách một xem liệu họ có từng thấy cô bé hay biết gì về về cô không, ông cũng đưa họ danh thiếp với thông tin về con gái để họ chia sẻ lên mạng xã hội.

Ông đã phát hơn 5.000 danh thiếp để mong họ chia sẻ câu chuyện của mình nhiều hơn, hy vọng con gái sẽ biết được

Trong 2 năm đầu làm lái xe, ông Wang đã nói với gần 5.000 hành khách về việc con gái ông bị mất tích. Ông còn cẩn thận đưa cho mỗi người một chiếc card visit đầy đủ thông tin của mình để mong có ai, ở đâu đó biết chút manh mối nào của con ông.

"Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là một ngày nào đó con gái tôi sẽ ngồi vào trong xe của tôi rồi hét lên "Bố", ông Wang bày tỏ.

Năm 2017, cuộc tìm kiếm của ông Wang đã được đưa lên trang nhất của nhiều tờ báo ở Trung Quốc. Khi ấy, người ta ước tính ông đã trao khoảng 5.000 danh thiếp.

Dù thời gian đã trôi qua lâu đến vậy, nhưng ông chưa khi nào từ bỏ hy vọng. Cuối cùng, vào Tháng 3, một người phụ nữ 27 tuổi tên Kang Ying sống tại Panshi đã tình cờ xem bản tin về câu chuyện của ông trên mạng. Tin rằng mình có thể là người con gái mà ông đang tìm kiếm, cô đã liên lạc với ông Wang.

Với sự giúp đỡ từ tổ chức phi chính phủ chuyên giúp đoàn tụ các bậc cha mẹ với con cái mất tích của họ, người phụ nữ, bây giờ là mẹ của hai đứa trẻ, đã thử nghiệm DNA. Kết quả xác nhận cô là con gái của ông Wang vào ngày 01/4.

Con gái ông giờ đây đã trưởng thành.

Nhận được kết quả xét nghiệm trên tay, ông Wang không kìm được nước mắt. Những nỗ lực không mệt mỏi của ông cũng đã được đền đáp, nếu như ông dừng lại trước khi trở thành một tài xế taxi, rất có thể câu chuyện của ông sẽ không được chia sẻ nhiều đến thế, và con gái ông vẫn sẽ không bao giờ hay biết rằng cha mẹ mình đang đau đáu mong mỏi gặp cô đến mức nào.

Với tên thật là Wang Qifeng. Cô nói rằng mình đã được nhận nuôi, và chưa từng hay biết rằng hóa ra cô sống cách bố mẹ đẻ mình chưa đầy 20km.

Cuộc trùng phùng đẫm nước mắt!

Sơn Nguyễn/Theo Sina

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.