SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

219.000 xe Volvo bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu

09:40, 24/01/2019
(SHTT) - Hãng Volvo Cars của Thụy Điển vừa đưa ra thông báo triệu hồi 219.000 xe động cơ diesel để sửa một lỗi dễ gây rò rỉ nhiên liệu trong buồng động cơ.

 Đưa ra thông báo về vấn đề này, Volvo Cars của Thụy Điển, thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Quốc Greely cho biết nguyên nhân triệu hồi là bởi một số xe trong các mẫu triệu hồi có khả năng có các nết nứt nhỏ bên trong ống dẫn nhiên liệu của buồng máy. Theo thời gian, áp suất từ hệ thống nhiên liệu có thể khiến các vết nứt này toác ra và gây rò rỉ nhiên liệu trong buồng máy. Vì vậy triệu hồi là biện pháp phòng ngừa để tránh xảy ra các tình huống không đáng có trong tương lai.

Volvo cũng lưu ý rằng họ "không nhận được bất kỳ báo cáo nào về các sự cố xung quanh vấn đề này" và không có bất kỳ khiếu nại thương tích cá nhân nào liên quan đến vấn đề này.

Loạt xe triệu hồi lần này gồm 11 mẫu, trong đó có hai mẫu hạng sang XC60 và XC90 được Volvo tung ra lần lượt vào các năm 2015 và 2016.

volvo

 219.000 xe Volvo bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu

Khoảng 37.000 xe triệu hồi tại Thụy Điển, 31.000 tại Anh và 26.000 tại Đức, cũng là ba thị trường châu Âu lớn nhất của Volvo.

Rò rỉ trong hệ thống nhiên liệu là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra cháy xe - dù nhỏ đến đâu, chúng luôn có thể gây rủi ro.

Rò rỉ nhiên liệu cũng có thể gây ra một loạt các vấn đề khác với động cơ của bạn, từ tăng tốc chậm và mất điện đến khởi động động cơ khó khăn và giảm tiết kiệm nhiên liệu.

Cách phổ biến nhất để biết nếu có rò rỉ là mùi nhiên liệu nồng nặc bốc ra từ động cơ.

Người dùng có thể tìm hiểu xem xe của mình có bị ảnh hưởng bởi việc triệu hồi hay không bằng cách nhập số nhận dạng xe trên trang web của Volvo UK.

Mới đây, Toyota Motor Philippines (TMP) cũng vừa ra thông báo triệu hồi 15.373 xe Wigo tại Philippines do phát hiện hệ thống điện trong khoang động cơ dính lỗi.

Theo trang Autoindustriya, sau khi nhận được phản ánh của một số chủ xe Wigo tại Philippines, TMP đã tiến hành kiểm tra và phát hiện bộ phận ống dây dẫn bảo vệ động cơ số 6 quá cứng trên xe Wigo có thể khiến dây bị đứt và dẫn đến mất nguồn khi xe đang hoạt động. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.

Theo nội dung thông báo từ TMP số lượng xe Toyota Wigo bị ảnh hưởng bao gồm 15.373 xe được sản xuất từ ngày 5/4/2017 đến 15/12/2017 và nhập khẩu vào Philippines.

Toyota Motor Philippines cho biết, họ sẽ sớm gửi thông báo tới từng khách hàng đang sử dụng xe Toyota Wigo thuộc diện triệu hồi.

Các đại lý, trạm dịch vụ chính hàng của Toyota Motor Philippines sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa miễn phí cho các xe bị lỗi.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.