SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

2.000 vận động viên dự Cup tài năng Võ thuật Việt Nam

17:04, 19/07/2019
(SHTT) - Giải đấu diễn ra tại nhà thi đấu Thanh Hà, Mường Thanh quy tụ các môn võ thuật cổ truyền dân tộc đến từ 27 tỉnh thành trên cả nước. 

Cup tài năng trẻ Võ thuật Việt Nam - Hà Nội mở rộng 2019 do Tập đoàn Mường Thanh phối hợp với Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam, Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức. Giải đấu diễn ra từ ngày 9-11/8 tại nhà thi đấu Thanh Hà, Hà Nội. 

Tham gia Cup tài năng trẻ Võ thuật Việt Nam năm nay có hơn 2.000 vận động viên đến từ 27 tỉnh thành, tranh tài ở các nội dung thi đấu đối kháng và các hạng cân.

MUONG THANH

 Cup tài năng trẻ Võ thuật Việt Nam - Hà Nội mở rộng 2019 quy tụ 2000 vận động viên.

Ban tổ chức hy vọng sự kiện sẽ thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc, phát triển phong trào tập luyện trong nhân dân. Đây cũng là dịp để các môn phái, võ phái và các cậu lạc bộ, võ đường biểu diễn kỹ năng võ thuật cổ truyền.

"Không chỉ mang đến cơ hội giao lưu, hội tụ của những người yêu võ thuật Cup còn phát hiện nhiều tài năng trẻ để tiếp tục đào tạo thành những vận động viên chuyên nghiệp để tham dự các giải đấu cấp quốc tế", đại diện Tập đoàn Mường Thanh cho biết. 

Võ thuật cổ truyền là di sản văn hóa phi vật thể quý giá lâu đời của Việt Nam. Trong những năm qua, các tài năng võ thuật trẻ của Việt Nam được phát hiện và trở nên nổi tiếng khăp thế giới. 

"Giữ gìn và phát huy võ cổ truyền chính là làm sáng tỏ hơn bản sắc văn hóa dân tộc, giúp thế hệ trẻ giữ tinh thần thượng võ và góp phần đưa võ cổ truyền Việt Nam lên một tầm cao mới", đại diện ban tổ chức bày tỏ. 

MUONG THANH 1

Nhà thi đấu Thanh Hà, nơi diễn ra giải đấu. 

Nhà thi đấu đa năng Thanh Hà, nơi diễn ra giải đấu rộng hơn 5ha, nằm trong khuôn viên của Khu liên hợp thể thao Thanh Hà với đầy đủ các khu tiện ích dịch vụ. Tổ hợp thể thao giáp công viên cây xanh có hồ điều hòa rộng 20ha, bên cạnh là trường liên cấp và chung cư cao cấp.

Ngoài không gian tập luyện, thi đấu rộng hơn 6.000 m2, Thanh Hà còn trang thiết bị công nghệ, dụng cụ chuyên biệt, hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe, hồi phục thể lực hiện đại.

Đơn vị tổ chức, Tập đoàn Mường Thanh là doanh nghiệp dành nhiều quan tâm đến các hoạt động lĩnh vực như văn hoá, thể thao đóng góp cho xã hội. Tài trợ cho giải đấu Cup tài năng trẻ Võ thuật Việt Nam nằm trong kế hoạch nâng cao sức khoẻ và thể lực cho cộng đồng của Mường Thanh. 

Thanh Hà 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.