SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

20 triệu chứng, dấu hiệu cảnh báo cơ thể đã mắc biến thể Omicron

09:48, 12/01/2022
(SHTT) - Theo nghiên cứu của ZOE Covid, 20 triệu chứng và dấu hiệu sau có thể xuất hiện khi bị nhiễm biến thể Omicron.
tm-img-alt
Có 20 triệu chứng hàng đầu liên quan đến Omicron trên ứng dụng ZOE Covid. 

Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) Anh liệt kê một số dấu hiệu ít phổ biến hơn ở những người bị nhiễm biến thể Omicron, ngoài các triệu chứng chính là sốt, ho liên tục, mất hoặc thay đổi vị giác.

ZOE Covid đã tổng hợp 20 triệu chứng hàng đầu liên quan đến Omicron trong ứng dụng theo dõi các triệu chứng ZOE Covid của Anh, bao gồm: Đau đầu, chảy nước mũi, mệt mỏi, hắt xì, đau họng, ho dai dẳng, khản giọng, ớn lạnh hoặc rùng mình, sốt, chóng mặt, sương mù não, thay đổi khứu giác, đau mắt, đau cơ bất thường, chán ăn, mất khứu giác, đau ngực, viêm các tuyến, cảm thấy hụt hẫng, suy sụp.

Các dấu hiệu phổ biến nhất của Omicron giống với cảm lạnh thông thường như chảy nước mũi và đau đầu. Tuy nhiên, cần lưu ý một số dấu hiệu cảnh báo ít phổ biến hơn.

Các triệu chứng như hắt xì, đau nhức và mệt mỏi thường nhẹ nhưng các chuyên gia khuyến khích bất kỳ ai gặp các triệu chứng như vậy nên đi xét nghiệm COVID-19.

Theo Tiến sĩ Claire Steves, Giảng viên cao cấp về lâm sàng tại Đại học King\'s College London, cảnh báo: “Nếu bạn cảm thấy không khỏe và có các triệu chứng trên, hãy xét nghiệm COVID-19. Chúng tôi nhận thấy các ca bệnh đã thực sự giảm trong tuần qua mặc dù đã tổ chức lễ kỷ niệm năm mới và hiện nay tỷ lệ nhập viện có vẻ như đang ổn định, ít nhất là bây giờ”.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.