SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

20 loại cây cảпh khôпg cầп đất vẫп xaпh tốt giúp lọc khôпg khí troпg пhà hiệu quả

14:23, 09/09/2021
Đối với những căn nhà không có nhiều không gian hoặc không tiện để sử dụng đất trồng cây thì hãy yên tâm,

Đối với những căn nhà không có nhiều không gian hoặc không tiện để sử dụng đất trồng cây thì hãy yên tâm, 20 loại cây thủy sinh này vừa giúp thanh lọc không khí, vừa tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm xinh nhé! Cùng theo dõi ngay sau đây!

1. Cây phú quý

Cây phú quý có lá mỏng, mềm, bên trong màu xanh đậm, viền xung quanh và cuốn có màu hồng. Cây có hoa nhưng hiếm thấy, thường phải dùng chất kích thích để kích hoa.

Cây phú quý khá ưa nước và là một giống cây được trồng thủy sinh trong nước, thường được trang trí trên bàn làm việc, nhà cửa để thu hút tài lộc.

2. Cây lan ý

Cây lan ý còn có các tên gọi khác là bạch môn, vỹ hoa trắng, huệ hòa bình. Đây là một loài cây cảnh có hoa màu trắng muốt, được bao bọc xung quanh bởi mo hoa có màu trắng hoặc xanh trắng, trông như vỏ sò. Lá cây lan ý có màu xanh sẫm, bóng mướt, thon nhọn 2 đầu.

Lan ý là loài cây có đặc tính sinh trưởng mạnh mẽ, khi trồng trong đất lan bụi rất nhanh, hoa nở lâu tàn có thể giữ được đến 3 – 4 tháng. Đây cũng là một loài cây thường được trồng thủy sinh trong nước, sống được cả trong bóng râm, nơi thiếu sáng. Nó cũng được xem là biểu tượng của sự bình yên, thu hút nguồn năng lượng tích cực, xua đuổi xui xẻo, ốm đau, bệnh tật.

3. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân còn được gọi là cây Valentine, nó có lá mềm, mỏng manh, màu xanh xen lẫn những đốm trắng vô cùng độc đáo. Lá mọc trực tiếp từ gốc, xòe ra xung quanh tạo thành bụi nhỏ xum xuê.

Cây ngọc ngân có bộ rễ chùm nên sinh trưởng rất nhanh, cây có khả năng sống tốt trong môi trường nước, sống được nơi có ánh sáng yếu ớt. Theo phong thủy, cây ngọc ngân thu hút tiền tài, may mắn và thịnh vượng.

4. Cây vạn lộc

Những tên gọi khác của cây vạn lộc là thiên phú, cây thịnh vượng, phong lộc hoa. Cây có lá to, lá mọc từ gốc. Lá có màu chủ đạo là màu hồng, xen lẫn một ít đốm xanh và được bao bọc bởi viền màu xanh.

Cây thích hợp sống nơi có ánh nắng nhẹ nhàng, dưới ánh đèn huỳnh quang và cũng sống tốt khi được trồng thủy sinh trong nước. Cây vạn lộc đại diện cho tài lộc, màu hồng của lá là biểu tượng của sự may mắn.

5. Cây hồng môn

Hồng môn hay còn được gọi là môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ. Cây có lá xanh thẫm, bóng mướt, mọc từ gốc. Hoa tự thường có màu vàng, được bao bọc bởi mo hoa sặc sỡ với màu đỏ ngọc, hồng, cam và trắng.

Loại cây này có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng, dễ chăm sóc, cây có thể sống được trong cả môi trường đất và sống thủy sinh trong nước. Cây hồng môn tượng trưng cho tình yêu và lòng hiếu khách.

6. Cây trầu bà

Tên gọi khác của cây trầu bà là vạn niên thanh leo, cây sắn dây hoàng kim, thạch cam tử,, hoàng tam điệp,… Đây là một loài cây thân leo, gốc lá hình tim thuôn nhọn ở đầu, có loại lá xanh toàn bộ, có loại có những đốm vàng nhạt xen kẽ. Nó có khả năng sống tốt trong nước và ở nơi thiếu sáng.

Trầu bà tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt và bình an.

7. Cây đế vương

Cây đế vương hay còn gọi là trầu bà đế vương, hồng diệp môn, môn hỷ lâm hồng bảo thạch. Đây là một loài cây thân leo, lá to, hình bầu dục, khi già lá có màu xanh sẫm, bóng mướt, mềm mại.

Nhờ có các rễ sinh khí mà cây đế vương rất dễ nhân giống, có sức sống mạnh mẽ. Cây sống tốt trong môi trường nước, không cần chăm sóc thường xuyên. Đế vương là biểu tượng của quyền lực và sự sang trọng nên được nhiều người săn đón.

8. Cây phát lộc

Cây phát lộc còn có tên gọi khác là tre may mắn hay trúc may mắn. Nó có thân thẳng, nhiều đốt, lá nhỏ, dài, xanh mướt. Cây thường được uốn cong để tạo dáng trang trí bàn làm việc, bàn thờ Thần Tài,…

Trên thân cây phát lộc có nhiều đốt, mỗi đốt đều mang một mầm sinh trưởng, nhờ đó nó dễ được nhân giống và cũng có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ. Cây phát lộc mang đến sự may mắn, sức khỏe, thịnh vượng và thu hút nguồn năng lượng tích cực cho gia đình.

9. Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng dễ trồng, thân thẳng, cành có màu trắng ngà, lá cây có màu xanh pha lẫn hồng và ở trên lấm tấm những đốm màu xanh.

Đây là loại cây mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và giàu sang. Nó phù hợp làm cây cảnh để bàn vì nó sống tốt trong môi trường máy lạnh, cũng là một loại cây ưa bóng.

10. Cây kim tiền

Cây kim tiền có thân to khỏe, mọng nước, phình to ở gốc. Lá có màu xanh đậm, dày dặn, sáng bóng, mọc cách nhau.

Cây kim tiền có khả năng sinh trưởng tốt và không đòi hỏi quá nhiều thời gian chăm sóc. Nó mang đến sự may mắn, tốt lành, thu hút tài lộc cho người trồng.

11. Cây bách thủy tiên

Bách thủy tiên còn được gọi là thủy cúc, tỏi nước hay từ cô lá tim. Lá cây bách thủy tiên có màu xanh sáng, mỏng manh, hình oval hơi tròn. Hoa bách thủy tiên rất đẹp, có màu trắng.

Cây có bộ rễ dày dặn, dễ dàng sống tốt trong môi trường thủy sinh. Nó tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và niềm vui và còn cả giá trị thẩm mỹ.

12. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là lưỡi cọp, lưỡi hùm, hổ vĩ mép vàng,… cây có lá cứng cáp, dài, nhọn ở đỉnh, gợn sóng nhẹ nhàng nhìn giống như một chiếc lưỡi của con hổ. Trên lá có những đường vân xanh trắng xen kẽ, có viền xung quanh màu vàng rất đẹp.

Cây lưỡi hổ dễ trồng, nó đại diện cho khí phách kiên cường và thể hiện uy quyền của người quân tử, mang lại phú quý, giàu sang cho gia chủ.

13. Cây hoa tiên ông

Tên gọi khác của hoa tiên ông là lan dạ hương. Cây có lá thon dài, mọc từ gốc, ôm trọn lấy hoa. Hoa tiên ông có nhiều màu sặc sỡ, hoa mọc trên trụ dài tạo thành tháp hoa to.

Đây là loài cây được trồng từ củ, trồng thủy sinh trong lọ thủy tinh có thể dễ dàng thấy bộ rễ trắng như cước giống như râu một ông tiên. Hơn nữa nó còn là đại diện của tình yêu và tuổi trẻ.

14. Cây bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử thường mọc thành bụi, thân thẳng đứng, màu trắng muốt. Lá to, màu xanh có vân trắng, hình bầu dục, nhọn 2 đầu.

Đây là loài cây dễ sống, thường được trồng trong bình thủy tinh để dễ dàng nhìn thấy bộ rễ dày, trắng, xum xuê. Với vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm, cây bạch mã hoàng tử là đại diện cho sự hanh thông, vươn lên, sự thuận lợi, tấn tới trong cuộc sống.

15. Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi còn có tên khác là cây dây nhện, cây lục thảo trổ, cây mẫu tử, cây điếu lan,… Cỏ lan chi có lá nhỏ, dài, màu xanh mướt mắt, xung quanh viền trắng rất đẹp.

Cỏ lan chi có vẻ ngoài mỏng manh, yếu đuối nhưng lại có sức sống vô cùng mạnh mẽ và đại diện cho sự kiên trì, bình yên và may mắn.

16. Cây thanh tâm

Thanh tâm là một loài cây thân thảo, mọc thành bụi, lá màu xanh sẫm, trơn bóng, có các gân đối xứng nhau, hình bầu dục hoặc mũi mác.

Cây thanh tâm dễ sống và có thể trồng thủy sinh trong nhà. Với vẻ ngoài xanh thẫm, là một loài cây mang đến sự bình lặng trong tâm hồn, xua tan mệt mỏi, căng thẳng, là biểu tượng của bình yên và hạnh phúc.

17. Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền có lá màu xanh đậm, bóng mượt, hình tròn, nhỏ, nhìn qua thấy khá giống cây rau má.

Cây rất dễ trồng, nó dễ dàng thích nghi với hầu hết các môi trường sống khác nhau. Về mặt phong thủy, cỏ đồng tiền được xem là một loài cây giúp khai thông tài vận, mang lại may mắn, sự suôn sẻ, nâng cao năng lực, sự quyết đoán, sự mạnh mẽ cho gia chủ.

18. Cây phát tài búp sen

Phát tài búp sen hay còn gọi là cây búp sen, cây phát tài bông súng. Nó có lá xanh đậm, bóng mượt, mọc bao quanh thân, nhìn sơ qua giống như một bông sen đã nở.

Phát tài búp sen có sức sống mạnh mẽ khi được trồng thủy sinh trong nước, trang trí bàn thờ Thần Tài hoặc trên bàn làm việc. Cây được xem là mang lại tài lộc, phú quý, may mắn, tiền bạc, danh vọng, sức khỏe lẫn tình duyên cho gia chủ.

19. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh còn có tên gọi khác là môn trường sinh. Đây là loại cây thân thảo, sống lâu năm, có lá to, mềm mại, hình bầu dục, ở giữa có màu trắng hoặc trắng vàng, xung quanh viền có màu xanh.

Vạn niên thanh ngoài trồng trong đất còn có thể trồng thủy sinh trong nước và đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ.

20. Cây đuôi công

Cây đuôi công có 2 loại chính là đuôi công xanh và đuôi công tím. Lá mọc xum xuê, xòe tròn, bản to, hơi bầu, nhẵn, mềm, có nhiều họa tiết vô cùng bắt mắt, sặc sỡ như đuôi của con công.

Loại cây này rất dễ trồng, nó sống tốt trong môi trường thủy sinh hoặc thậm chí là những nơi thiếu ánh sáng. Với vẻ ngoài thu hút, cây đuôi công được xem là một loại cây giúp thu hút tiền tài và sự may mắn nên thường được dùng làm quà tặng tân gia, khai trương.

Mong rằng với 20 loại cây cảnh phổ biến phù hợp cho trồng thủy sinh trong nhà ở bài viết trên, bạn đã có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn hơn để trang trí thêm cho cho không gian sống của mình thêm phần rạng rỡ nhé!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.