SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

2 mẫu ô tô của VinFast được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại châu Âu

06:45, 02/04/2018
(SHTT) - 2 mẫu ô tô Sedan và SUV của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã chính thức được cấp giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ kiểu dáng bởi Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO). Điều này tạo cơ hội để VinFast phát triển tại thị trường quốc tế.

Được biết, hai mẫu xe Sedan và SUV đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại thị trường châu Âu được VinFast phát triển từ hai mẫu thiết kế do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi "Chọn xế yêu cùng VinFast - 1" vào tháng 10/2017.

So với bản phác thảo công bố lần đầu tiên, 2 mẫu xe được phát triển gần với thực tế hơn. Mẫu sedan có đèn pha LED nối với lưới tản nhiệt, bổ sung tay nắm cửa. Kính chiếu hậu rõ nét hơn.

oto vinfast

 

Mẫu SUV đồng thiết kế với sedan. Hốc bánh xe rõ nét hơn, thêm thanh chở đồ trên nóc xe. Thiết kế của cả mẫu xe mềm mại và hài hòa hơn, đường nét đồng nhất với nhau, không góc cạnh như bản phác thảo.

Chiếc xe với đặc điểm “Bản sắc Việt – Thiết kế Ý – Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế” sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Paris Motorshow tổ chức tại Pháp vào tháng 10/2018. Tiếp đó, dự kiến vào tháng 12/2018, Vinfast sẽ công bố tại thị trường Việt Nam.

Theo giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ kiểu dáng được cấp bởi Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) thì thời hạn bảo hộ lần đầu là 5 năm và được gia hạn 4 lần.

oto vinfast 1

 

Như vậy, trong thời gian bảo hộ tối đa lên tới 25 năm, các hãng ô tô khác sẽ không được sản xuất hoặc cho lưu thông các mẫu xe có kiểu dáng trùng hoặc tương tự với mẫu xe của VinFast tại thị trường Liên minh châu Âu (EU). Việc VinFast chủ động đăng ký bảo hộ kiểu dáng sản phẩm tại nhiều nước là bước đi quan trọng và chuyên nghiệp để gia nhập vào thị trường thế giới; đồng thời, khẳng định chiến lược định vị thương hiệu VinFast là xe quốc tế của công ty.

Trước đó vào ngày 18/1, thương hiệu xe Việt đã hoàn tất hợp đồng sản xuất mẫu xe với nhà thiết kế Pininfarina, đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW nhằm phát triển sản xuất.

Với việc tiếp tục ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đối tác danh tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất ô tô, Vinfast tiếp tục khẳng định cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm đảm bảo chất lượng, độ an toàn, hiện đại và thẩm mỹ, sánh ngang với các mẫu xe thời thượng trên thế giới. Công ty cũng hoàn tất thỏa thuận hợp tác với Magna Steyr và AVL, hai thương hiệu tư vấn về công nghệ sản xuất ô tô và sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.

Thanh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.