SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

2 Đài truyền hình Hàn Quốc kiện nhau vì lùm xùm đạo nhái

16:17, 20/01/2021
(SHTT) - Mới đây, Đài truyền hình Chosun TV của Hàn Quốc đã làm đơn kiện MBN vì loạt chương trình về nhạc Trot đạo nhái nội dung từ show ăn khách của Mr. Trot.

Ngày 20/1, Sina dẫn lời truyền thông Hàn Quốc đưa tin Chosun TV thông báo họ đã chính thức đệ đơn kiện đài MBN vì hành vi vi phạm bản quyền.

Theo Chosun TV, sau thành công của Mr. Trot, show truyền hình dành riêng cho các ca sĩ thử sức với lĩnh vực nhạc trot, MBN bắt đầu cho lên sóng hai chương trình tương tự là Voice queen, Voice Trot vào tháng 11/2019 và tháng 7/2020.

Bên cạnh đó, Chosun TV còn tung ra bằng chứng cho thấy MBN ăn theo chương trình Mr. Trot:  The call center of love khi phát sóng một chương trình tương tự là Trot Fighter.

dai truyen hinh

 2 Đài truyền hình Hàn Quốc kiện nhau vì lùm xùm đạo nhái

Đại diện Chosun TV thông báo: “Sau khi phát hiện hành vi sai phạm của MBN, chúng tôi đã gửi hai văn bản yêu cầu đài đối phương dừng phát sóng chương trình. Tuy nhiên, MBN đã phớt lờ. Mãi đến ngày 13/1 năm nay, họ mới có văn bản trả lời ‘MBN không đạo nhái ý tưởng’. Vì vậy, Chosun TV quyết định kiện ra tòa và yêu cầu bồi thường. Vụ việc đã bắt đầu xét xử vào ngày 18/1”.

Bên cạnh đó, người đại diện của Chosun TV cho rằng Mr.Trot đã thành công làm sống lại dòng nhạc Trot trong lòng khán giả. Việc đạo nhái nội dung của MBN có thể khiến khán giả mệt mỏi về thị giác, gây tiếng xấu trong ngành truyền hình.

"Chúng tôi kiện MBN không phải để cạnh tranh rating mà vì muốn gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn đạo ý tưởng tràn lan trên màn ảnh Hàn trong những năm gần đây", Chosun TV đưa ra quan điểm.

Trong khi đó, MBN bác bỏ các tuyên bố đài vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đạo nhái chương trình của Chosun TV. "Định dạng nội dung 3 chương trình Voice Queen, Voice Trot, Fighter Trot của chúng tôi hoàn toàn khác với chương trình của Chosun TV. Lời buộc tội thật vô lý", phía MBN phản bác.

Hà Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.