SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

2 bằng sáng chế mới của Amazon về máy bay không người lái

06:47, 18/03/2017
(SHTT) - Ngày 14/3, Amazon đã được cấp 2 bằng sáng chế cho thiết kế chân và cánh của máy bay vận chuyển không người lái.
104345470-Amazon_drone_patent_-_landing_gear.530x298

 

Amazon mới đây đã được trao hai bằng sáng chế, trong đó một sáng chế phác thảo cánh quạt cho máy bay không người lái, với chân và đầu cánh có thể điều chỉnh được như người máy. Chúng hoạt động như bánh răng hạ cánh để giúp tiếp đất lên mặt phẳng không đều.

Ý tưởng mới nhất của người khổng lồ thương mại điện tử mô tả một phần mở rộng của bộ phận hạ cánh có thể điều chỉnh mở rộng hoặc thu hẹp. Amazon cho biết, các yếu tố xác định khoảng cách sẽ có thể phán đoán được khoảng cách của máy bay so với mặt đất. Bộ cảm biến trên cánh sẽ có thể phát hiện được tiếp điểm với mặt đất và điều chỉnh để máy bay nằm ngang và không nghiêng.

Amazon cho biết, chiếc máy bay này có thể được làm từ vật liệu nhẹ như graphite, nhôm hoặc sợi cacbon. Đầu máy bay không người lái sẽ có khả năng quay, cho phép tiếp đất chính xác vị trí ngay cả trong điều kiện môi trường như gió.

104345471-Amazon_drone_patent_-_propeller.530x298

 

Trong bằng sáng chế thứ hai, Amazon đã đưa ra các ý tưởng cho cánh quạt robot có thể giúp chiếc máy bay đứng vững trong không khí. Các bằng sáng chế phác thảo cánh nhỏ có thể điều chỉnh trên cánh quạt, giống như trên máy bay bình thường.

Chúng sẽ được điều chỉnh và phản ứng với điều kiện môi trường.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Liên kết hữu ích