SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

2/3 ứng dụng chống vi-rút của Android không bảo vệ được điện thoại

08:01, 20/03/2019
(SHTT) - Tổ chức đánh giá và kiểm tra phần mềm chống vi-rút AV-Comparatives đã thử nghiệm trên 250 ứng dụng chống vi-rút của Android và nhận thấy phần lớn trong số này không đảm bảo an toàn hoặc không hiệu quả.
Ung dung diet virut android

 

Với việc cài đặt một ứng dụng chống vi-rút trên điện thoại thông minh Android của mình, người dùng hẳn sẽ cho rằng thiết bị của mình đang được bảo vệ. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đã có tiết lộ đáng lo ngại rằng có tới 2/3 ứng dụng chống vi-rút thực sự không bảo vệ người dùng. AV-Comparatives đã thử nghiệm 250 ứng dụng Android và nhận thấy phần lớn những ứng dụng này một là mập mờ, hai là không an toàn hoặc không hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đã đưa các ứng dụng vào thử nghiệm chống lại 2.000 mối đe dọa phổ biến. Kết quả cho thấy có ít hơn 1/10 số ứng dụng bảo vệ có khả năng chống lại tất cả 2.000 mối đe dọa, trong khi hai phần ba không thể chặn được thậm chí 30% trong số chúng.

ung dung diet virut android 2

 

Andreas Clementi, Giám đốc điều hành của AV-Comparatives cho biết: Các thử nghiệm cho thấy số lượng ứng dụng chống vi-rút của Android trên thị trường đang tỉ lệ nghịch với tỉ lệ hiệu quả của chúng. Năm ngoái, một phần ba trong số các ứng dụng bảo mật được thử nghiệm phát hiện được dưới 30% mẫu độc hại; năm nay, tỷ lệ đó đã tăng lên hơn hai phần ba. Các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện của họ sẽ khiến người tiêu dùng cảnh giác hơn về các ứng dụng họ tải xuống.

Ông Clementi cho biết thêm: Xếp hạng của người dùng trên Google Play Store có thể cho thấy một ứng dụng bảo mật rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu không được thử nghiệm trước, không có gì đảm bảo ứng dụng đó đáng tin cậy trong việc phát hiện vi-rút. Các kết quả thử nghiệm của công ty cho người cơ sở để lựa chọn đúng đắn.

Nguyên Mừng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.