SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

19 năm sau phim 'Blouse trắng', NSƯT vẫn trẻ đẹp ở tuổi 50, từng tạm dừng sự nghiệp chờ vai diễn tâm đắc

10:50, 16/10/2021
NSƯT Tuyết Thu có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc và tránh xa những ồn ào showbiz.

Thong dong trên con đường nghệ thuật

Từ lâu, người hâm mộ đã quen thuộc với hình ảnh một Tuyết Thu điềm đạm, không thích phô trương trong cuộc sống đời thường cũng như trong sự nghiệp nghệ thuật. Là diễn viên múa, diễn viên kịch hay diễn viên phim truyền hình, dù ở vai trò nào, NSƯT Tuyết Thu cũng để lại dấu ấn riêng biệt.

Vai bác sĩ Oanh trong “Blouse trắng” đã đưa tên tuổi của nghệ sĩ Tuyết Thu đến gần với công chúng yêu phim truyền hình.

Với mỗi vai diễn, NSƯT Tuyết Thu luôn tìm cách khai thác góc cạnh tâm lý nhằm tạo nên sự gai góc cho nhân vật. Đặc biệt, bản lĩnh của nữ diễn viên này là khả năng xóa mờ những nét diễn cũ, làm tươi trẻ vai diễn, đem đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Chính vì thế, mỗi nhân vật được NSƯT Tuyết Thu hóa thân đều có sức sống lâu bền trong lòng người xem.

NSƯT Tuyết Thu trong phim "Canh bạc tình yêu".

Nếu như những vai diễn của NSƯT Tuyết Thu trên sân khấu kịch đằm thắm, nhẹ nhàng, khi thì tinh nghịch, còn hình ảnh cô của phim ảnh lại rất khác. Kể từ “Blouse trắng”, đến “Thám tử tư”, “Con khỉ mồ côi”, “Chuyện tình yêu”, “Cá lên bờ”, “Bên kia sông”… khán giả thấy chị trong những vai diễn cá tính, bản lĩnh, có số phận khắc nghiệt và nhiều chịu nhiều sóng gió cuộc đời.

Tuyết Thu và Thành Lộc trong phim "Phượng khấu"

Hiện tại, NSƯT Tuyết Thu vẫn thong dong bước trên con đường mình đã chọn, không ồn ào, không hơn thua, chẳng phô trương. Nữ diễn viên khá khắt khe khi chọn kịch bản phù hợp. Thậm chí có một thời gian, nữ diễn viên “Blouse trắng” còn tạm ngưng một thời gian để tìm kiếm vai diễn tâm đắc hơn.

Bên cạnh các bộ phim truyền hình, nữ diễn viên vẫn dốc sức cho sân khấu. Công việc bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tuyết Thu cũng cảm thấy tiếc nuối. Ngoài ra, cô và chồng còn kinh doanh thêm về nhà hàng, khách sạn.

Cuộc sống viên mãn ở tuổi 50

Trước khi đến với sân khấu kịch nói, Tuyết Thu từng có vài mối tình dang dở. Vì người yêu “bắt cá hai tay” nên nữ diễn viên đã quyết định im lặng rời xa mà không làm lớn chuyện. Qua nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm, Tuyết Thu đã nghĩ sẽ ở vậy, không lấy chồng, không yêu ai. Ấy vậy mà, Tuyết Thu được đàn anh là nghệ sĩ Việt Anh và Lê Vũ Cầu âm thầm mai mối cho một người bạn trong một chuyến đi chơi ở cơ quan mà không hề hay biết. Đám cưới diễn ra cũng nhẹ nhàng như mối tình của họ.

Gia đình hạnh phúc của NSƯT Tuyết Thu.

21 năm hôn nhân, Tuyết Thu dành nhiều lời khen cho chồng. Chị bảo, chồng không ghen tuông và rất hiểu công việc của vợ. Anh không chỉ yêu nghệ thuật mà còn có quan hệ sâu rộng với nhiều nghệ sĩ tên tuổi lớn trong nghề như NSND Việt Anh, NSND Hồng Vân, Lê Tuấn Anh, NSƯT Thành Lộc...

Nhìn lại cuộc hôn nhân 21 năm, NSƯT Tuyết Thu trải lòng: "Vợ chồng nào cũng thế, có lúc giận hờn, có khi cãi vã. Nếu ai đó nói, vợ chồng chưa một lần cãi nhau, chưa một lần giận nhau thì tôi không tin. Hai người xa lạ về chung một nhà, mỗi người một tính cách, mỗi người một quan điểm, làm sao có chuyện không mâu thuẫn.

Tuyết Thu thường xuyên vào bếp nấu ăn cho cả gia đình.

Vợ chồng tôi cũng có khi giận hờn, cãi vã trong công việc làm ăn hay đơn giản là mình xếp đồ gọn gàng mà chồng giật tung lên thì mình bực, mình quạu. Hay con khóc mình cũng bực. Chồng làm gì không vừa ý, mình cũng cằn nhằn. Cuộc sống là như vậy".

Tuyết Thu là người khéo nấu ăn, món nào nấu ông xã và các con đều mê tít. Theo Tuyết Thu không phải bản thân là người cầu toàn trong mọi chuyện mà bắt nguồn từ tình yêu thương gia đình nên đi đâu hễ thấy có món ăn ngon cô đều tìm tòi công thức rồi nấu cho cả nhà ăn.

NSƯT Tuyết Thu luôn tự hào vì có hai con ngoan. Cậu con trai học lớp 11 và thích kinh doanh giống bố. Cô con gái học lớp 10 thì sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. “Các con rất tự hào khi có mẹ là nghệ sĩ nên cũng có áp lực là phải học giỏi, không bị điểm thấp để không “mang tiếng” đến mẹ. Dù làm nghệ thuật nhưng tôi luôn đồng hành cùng con trong mọi việc”, nữ diễn viên tâm sự. Ngoài ra, bác sĩ Oanh của “Blouse trắng” cũng tự nhận mình là người nghiêm khắc trong nuôi dạy con.

Ở tuổi 50 nhưng NSƯT Tuyết Thu sở hữu nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp. Dù là trên sân khấu, màn ảnh hay những khoảnh khắc đời thường mà cô chia sẻ trên trang cá nhân, nữ diễn viên vẫn khiến khán giả xuýt xoa bởi nhan sắc trẻ trung. Nhiều khán giả còn nhận định, bao nhiêu năm kể từ vai diễn bác sĩ Oanh trong “Blouse trắng”, gương mặt và thần thái của Tuyết Thu không có quá nhiều khác biệt. Đặc biệt, phong cách thời trang nền nã, thanh lịch của nữ diễn viên cũng nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ.

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Với thành tích này, tác phẩm do Thu Trang – Tiến Luật sản xuất trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 3 kể từ đầu năm.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Năm 2001, Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy (tựa gốc: Harry Potter and the Sorcerer’s Stone) ra mắt, mở đầu cho một trong những thương hiệu phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.
Media 1 năm trước
(SHTT) - HLV Mano Polking của U23 Thái Lan nhận định U23 Indonesia mới là đội bóng mạnh nhất SEA Games 31.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Nếu Thu Hà thường vào những vai diễn đanh đá, chua ngoa, tính cách khó ưa thì ở ngoài đời thật chị lại hoàn toàn khác hăn.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Mùa hè này, nam tài tử Tom Cruise sẽ trở lại với Phi Công Siêu Đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) tiếp nối câu chuyện từng được kể rất thành công 36 năm về trước. Chỉ sau 1 phim, rất nhiều cái tên đã được thay đổi.