SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

184 trang bán hàng giả của Trung Quốc bị xóa sổ

15:24, 18/03/2021
(SHTT) - Ả Rập Xê-út mới đây đã có động thái mạnh mẽ nhằm chống lại nạn hàng giả Trung Quốc thâm nhập vào thị trường vương quốc này. Cụ thể, giới chức tại đây đã vô hiệu hóa 184 trang web tiếp thị hàng hóa kém chất lượng, hàng giả của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Hoạt động kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng của Trung Quốc ngày càng phát triển với quy mô lớn và các hình thức phong phú. Những năm gần đây, lợi dụng sự phát triển của internet những kẻ xấu buôn bán các loại mặt hàng kém chất lượng này tìm mọi cách để tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới. Mới đây, trong một cuộc điều tra an ninh mạng, cảnh sát Ả Rập Xê-út đã phát hiện nhiều trang web bán hàng hóa kém chất lượng của Trung Quốc hướng đến đối tượng khách hàng là người dân của quốc gia này.

hang gia

Mua bán qua mạng tiện lợi nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro 

Các sản phẩm tiêu dùng như đồ điện tử, nước hoa, túi xách, giày dép, quần áo và mỹ phẩm giả của Trung Quốc được mua bán công khai qua nhiều trang web tại Ả Rập Xê-út. Các trang web trên đều xây dựng với những hình ảnh quảng cáo hấp dẫn, đưa thông tin về tính hữu ích vượt trội của các sản phẩm để thuyết phục người mua. Các trang web trên bằng tiếng Ả Rập, những bài viết đánh vào tâm lý mua hàng của người dân, nắm bắt được thị hiếu của thị trường quốc gia này đồng thời chạy quảng cáo để tiếp cận với các đối tượng khách hàng thích hợp nhất và thực hiện lừa đảo.

Báo Al Jazirah cho biết, các trang web trên không cho người mua hàng lựa chọn mở hàng ngay khi nhận hay trả hàng nếu xảy ra có lỗi từ nhà sản xuất. Bởi thế, sau khi nhận được sản phẩm khách hàng mới phát hiện bị lừa. Các trang web lừa đảo này thường không cung cấp thông tin về địa chỉ, số điện thoại hay bất kì cách nào để khách hàng liên hệ.

hang gia trung quoc

 Trang web online bán hàng của Trung Quốc bằng tiếng Ả Rập Xê-út

Các nhà chức trách Ả Rập Xê-út sau khi nắm bắt được tình hình đã ngay lập tức vào cuộc và xóa sổ 184 trang web nhận được phản hồi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng từ khách hàng. Các trang web không cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ và không có dịch vụ đổi trả cũng bị xóa sổ.

Tuy nhiên, ngay sau khi một trang web bị đình chỉ, hàng loạt các trang web bán sản phẩm tương tự mọc lên khiến cơ quan chức năng của quốc gia này vô cùng đau đầu. Họ cho biết đang tiếp tục điều tra và tìm ra giải pháp giải quyết triệt để các đường dây buôn bán onine bất hợp pháp này.

Quốc gia này khuyến cáo người dân chỉ nên mua hàng trực tiếp hoặc tìm mua tại các trang web chính thức đã được kiểm duyệt. Các nhà chức trách cũng yêu cầu người dân cung cấp thông tin và bằng chứng để xử lí triệt để các trường hợp vi phạm trong hoạt động buôn bán online.

Hân Lê

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.