SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Đã không được đồng nào thưởng Tết, chồng còn bắt phải kiếm đủ 40 triệu mới đủ biếu Tết bên nội

21:13, 19/10/2022

Tết nhất đến nơi, ai cũng lo tiền để sắm sửa cho nhà mình, còn hai vợ chồng em thì cãi nhau một trận chỉ vì lo tiền biếu bên nội. Mà chung quy cũng vì chồng em có tính sĩ lắm, nên khổ nhất chỉ có vợ con. Nguyên 6 cái Tết từ khi

Tết nhất đến nơi, ai cũng lo tiền để sắm sửa cho nhà mình, còn hai vợ chồng em thì cãi nhau một trận chỉ vì lo tiền biếu bên nội. Mà chung quy cũng vì chồng em có tính sĩ lắm, nên khổ nhất chỉ có vợ con.

Nguyên 6 cái Tết từ khi cưới nhau về, vợ chồng em năm nào cũng cãi nhau. Lần đầu thì là do chồng em không cho về ngoại ăn Tất, còn bảo:

“Cô lấy chồng về thì là nhà chồng, suốt ngày cứ đòi về ngoại làm gì”.

Nghĩ mà buồn, xa xôi gì cho can, hai bên nhà nội ngoại cách nhau đúng chỉ 30 chục cây. Hơn nữa, em sợ nhất là Tết ở bên nhà chồng. Năm nào chồng cũng yêu cầu bỏ lì xì ít nhất là 100k, nhiều nhất là 500k để mừng tuổi cho bố mẹ chồng, các cháu bên nhà chồng.

Các cháu ruột thịt, anh em gần thì chẳng nói. Đây ngay cả những đứa trẻ xa lạ, không thân quen, chồng em cũng bắt lì xì. Đến nỗi, 20 triệu mới đi được một vòng đã hết sạch không còn một đồng. Ngay cả khi ra đường gặp mấy đứa trẻ cùng làng, chồng em cũng ra lệnh mừng tuổi cho từng đứa.

Thôi thì năm đầu chưa có con, em cũng xác định là sẽ có đi mà không có lại rồi. Nên không để ý lắm. Nhưng cho đến hai năm sau, lúc có con gái, mỗi lần người khác lì xì cho con, chồng em lại bắt em phải lì xì hơn họ. Em phàn nàn thì chồng em bảo:

“Sao cứ phải tính toán thế. Mình cho hơn thì người ta mới nể”.

Nhiều khi em không hiểu chồng em cứ tỏ vẻ như vậy để làm gì nữa. Trong khi hai vợ chồng vất vả kiếm tiền cả năm để nuôi con cái. Giàu thì em chẳng nói làm gì.

Hàng năm, công việc tốt nên cũng có thưởng Tết. Những lần đó, hai vợ chồng đều sắm đồ biếu đàng hoàng. Nhưng năm nay, vì dịch bùng, không những không được thưởng còn bị cắt bớt lương. Ngoài hộp bánh chẳng có thêm đồng nào. Em thì đang lo không biết Tết nhất lấy tiền đâu mà tiêu, chồng em về còn nói này nói nọ. Em điên quá gắt lên:

“Năm nay làm gì có thưởng”.

Chồng em liền quát:

“Không có thưởng thì lấy tiền đâu mà biếu bên nội. Ít nhất cũng phải 40 triệu mới đủ lì xì cho họ hàng, anh em”.

“Bây giờ không có cũng đành chịu chứ còn biết sao nữa”.

“Cô không biết đường mà đi vay mà, không có chỗ này thì vay chỗ khác”.

Chồng nói xong, em chỉ muốn cáu dễ sợ. Tiền thì không có, quần áo Tết cho các con còn chưa mua, đồ ăn, bánh trái ngày Tết cũng chưa sắm gì. Tiền thì chồng không đưa vợ đồng nào, lại còn đòi mấy chục triệu về mừng tuổi họ hàng bên nội. Lại không nhắc đến cho bên ngoại đồng nào?

Theo mọi người, em phải làm gì trong trường hợp này đây?

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.