SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

15 doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

10:26, 29/11/2012
Theo Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay trên địa bàn thành phố đã có 15 doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động.  

Trong số này, chỉ có 1 doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép do vi phạm trong bán hàng đa cấp, 14 doanh nghiệp còn lại tự chấm dứt hoạt động vì thị trường khó khăn, hoạt động kinh doanh không hiệu quả.

Như vậy, hiện Thành phố Hồ Chí Minh còn 21 doanh nghiệp bán hàng đa cấp và hơn 10 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tại Hà Nội, Hải Dương, Đồng Nai... nhưng mở rộng địa bàn kinh doanh đa cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Sở Công Thương thành phố, gần đây Sở chủ yếu xử phạt hành chính đối với các doanh nghiệp vi phạm, còn việc rút giấy phép thì phải tuân thủ theo Nghị định 110/2005 về quản lý bán hàng đa cấp như doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; hồ sơ xin cấp giấy bán hàng đa cấp có thông tin gian dối; vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đánh giá của Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), trong những năm gần đây, hoạt động bán hàng đa cấp phát triển mạnh ở Việt Nam với số lượng doanh nghiệp với lượng người tham gia ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, trước việc một số doanh nghiệp kinh doanh đa cấp biến tướng, lợi dụng mô hình bán hàng đa cấp để kinh doanh bất chính xảy ra thời gian gần đây, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đang kiến nghị sửa đổi Nghị định 110/2005 theo hướng quản lý chặt hoạt động này và tăng nặng mức xử phạt đối với doanh nghiệp vi phạm./.
 

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.