SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

14 tác dụng tuyệt vời từ Giấm Trắng khiến công việc nhà trở nên nhẹ nhàng hơn

09:37, 07/07/2020
Giấm trắng không chỉ là gia vị để nấu ăn mà còn có vô vàn công dụng hữu ích trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nếu gặp phải những vết bẩn cứng đầu mà không thể làm sạch bằng nước thường thì đừng quên sử dụng giấm. Bởi giấm trắng có tác dụng tẩy rửa một số vết bẩn và làm sáng màu đồ dùng lên rất nhanh đấy.

1. Dùng làm nước lau sàn nhà, phòng vệ sinh

Hòa tan 1/2 chén giấm trắng với 2 lít nước ấm sau đó đem lau sàn nhà, bồn tắm, bồn cầu, cửa ra vào… Dung dịch này sẽ thay nước tẩy rửa giúp mọi thứ sạch bong sáng bóng không ngờ, ngay cả những vết bẩn cứng đầu cũng phải chịu thua.

2. Thông tắc ống thoát nước

Giấm có tác dụng thông công và khử mùi hôi bốc lên từ đường ống thoát nước cực hiệu quả. Chỉ cần dùng 100gr bakingsoda đổ trực tiếp xuống đường ống thoát nước, sau đó đổ tiếp 200ml giấm ăn, sau đó đậy nắp thoát nước lại. Đợi khoảng 30 phút, đổ tiếp một ấm nước sôi thẳng vào đường ống là xong.

3. Làm sạch đồ gỗ

Sàn nhà, bàn ghế, đồ dùng bằng gỗ bị nấm mốc thì chỉ cần trộn 3 chén giấm với nước lau nhà hoặc nước cốt chanh/ tinh dầu thơm là có thể lau sạch và khử mùi. Còn để loại bỏ vết bẩn thì trộn giấm trắng với dầu ô liu, dùng vải sạch, thấm nhẹ hỗn hợp và lau lên vết bẩn.

4. Làm nước lau kính

Trộn giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ vào bình xịt. Phun lên vết bẩn trên cửa kính và lấy khăn ẩm lau sạch đi. Cách này vừa nhẹ nhàng mà cửa kính lại nhanh chóng bóng loáng như mới.

5. Làm sạch lò vi sóng, tủ lạnh

Các vết bẩn cứng đầu do dầu và thực phẩm có thể rơi vãi bên trong lò vi sóng, tủ lạch… sẽ được làm sạch và khử mùi bằng giấm trắng. Cho 1/4 chén giấm hòa với 1 cốc nước. Sau đó đun sôi hỗn hợp khoảng 3 phút, rồi tắt bếp để yên 5 – 10 phút. Lấy khăn mềm thấm vào nước giấm đem lau lò vi sóng và tủ lạnh. Mọi vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

7. Làm sạch, sáng các đồ vật bằng da

Các vật dụng bằng da như áo khoác, giày dép hay ghế sofa… đều có thể làm sạch bằng cách xoa hỗn hợp giấm với dầu oliu và một chút tinh dầu thơm bất kì. Sau đó đánh bóng vật dụng bằng miếng vải mềm.

8. Làm sạch thảm

Để làm sạch thảm, trộn ngay giấm với chất tẩy rửa theo tỷ lệ 1:1. Sau đó dùng bàn chải mềm nhúng vào dung dịch trên và chà sạch thảm. Cuối cùng đem thảm giặt lại bằng nước sạch và hong khô là xong.

9. Giặt quần áo

Để quần áo mềm mại và trắng sáng hơn, hãy thêm một chén giấm trắng vào nước giặt. Sau đó đem giặt và phơi quần áo như bình thường

10. Tẩy sáng kim loại, đồng, thau

Dùng 1 chén giấm và 1 muỗng cà-phê muối đem đánh kĩ các đồ vật làm bằng đồng, thau, kim loại trong 15 phút. Tiếp theo, rửa sạch lại với nước ấm và lau chùi bằng một miếng vải mềm, chờ đồ dùng khô là thấy ngay kết quả.

11. Khử các mùi hôi tủ lạnh

Với mùi khó chịu của tủ lạnh chỉ cần đặt một chén giấm cùng nước cốt chanh/tinh dầu thơm trong tủ 2-3 ngày, tất cả mùi hôi sẽ bay đi hết.

12. Làm trắng, sáng đồ thủy tinh

Đồ dùng thủy tinh nếu được rửa bằng nước thường sẽ không thể bóng sáng. Hãy ngâm đồ vật trong hỗn hợp giấm nước theo tỷ lệ 1:1 trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó, dùng vải hoặc bàn chải lau sạch lại với nước trắng là được.

13. Loại bỏ nấm mốc

Phòng tắm, phòng vệ sinh, phòng bếp… là khu vực cực kỳ ẩm ướt với nhiều vi khuẩn và các vết nấm mốc rất khó chịu. Pha giấm với nước, đem xịt lên chỗ nấm mốc mà lau thật sạch bằng khăn mềm.

14. Rửa thớt, chén đĩa…

Làm sạch và khử trùng thớt chỉ cần 1 miếng vải mềm tẩm giấm. Còn với chén đĩa… thì trộn 1 chén giấm trắng với nước rửa bát để tăng hiệu quả tẩy rửa, sáng bóng hơn thường.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.