SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

14 cổ đông nắm hơn 51% cổ phần không tán thành Coteccons họp ĐHCĐ trực tuyến

07:06, 17/06/2020
(SHTT) - 14 cổ đông nắm hơn 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết không tán thành việc họp đại hội cổ đông trực tuyến nhiều khả năng được cho là liên quan tới nhóm cổ đông ngoại Kusto.

CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) vừa công bố biên bản kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung điều lệ cho phép Công ty tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) trực tuyến và cho phép cổ đông thực hiện quyền bỏ phiếu biểu quyết và bầu cử từ xa, trực tuyến cùng các hình thức khác.

Tổng số phiếu lấy ý kiến cổ đông gửi về Công ty chiếm hơn 82% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, tuy nhiên chỉ có 29,4% trên tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tán thành còn lại hơn 51% là không tán thành với việc tổ chức ĐHCĐ trực tuyến.

Hơn 51% số cổ phần có quyền biểu quyết không tán thành tổ chức ĐHCĐ trực tuyến thuộc về 14 cổ đông. Nhiều khả năng đây là nhóm cổ đông liên quan tới Kusto – cổ đông ngoại nắm trực tiếp khoảng 18,23% vốn đang muốn “lật” cả ban điều hành của Coteccons.

Coteccons

Nguồn: CTD 

Trước đó, Kusto đã yêu cầu Hội đồng quản trị (HĐQT) triệu tập cuộc họp đại hội cổ đông bất thường dự kiến diễn ra vào ngày 13/7. Nội dung cuộc họp nhằm chỉ định kiểm toán độc lập để kiểm tra đối với các hoạt động của Coteccons từ năm 2017 đến nay (kiểm toán đặc biệt) khi CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons đang bị coi là “sân sau” của lãnh đạo Coteccons.

Đặc biệt, Kusto muốn thay đổi HĐQT hiện tại và bổ nhiệm HĐQT mới từ số ứng cử viên được đề cử bởi các cổ đông có quyền của Coteccons theo quy tắc đề cử ứng cử viên HĐQT và dựa trên nguyên tắc bầu dồn thiếu.

Mâu thuẫn của Kusto và Coteccons đã diễn ra từ đại hội cổ đông thường niên năm 2019 sau khi tờ trình sáp nhập Ricons vào Coteccons không được thông qua

Tuy nhiên mâu thuẫn này được đẩy lên đỉnh điểm vào thời điểm đại hội năm nay khi Kusto yêu cầu HĐQT hiện tại của Coteccons từ chức kể cả ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch HĐQT.

Không chỉ Kusto mà The8th – cổ đông ngoại khác nắm 10,42% vốn của Coteccons cũng đứng lên ủng hộ quan điểm của Kusto về việc bãi nhiệm HĐQT hiện tại của Coteccons.

Ngoài ra, hai thành viên Ban Kiểm soát của Coteccons là ông Luis Fernando Garcia Agraz và ông Đặng Hoài Nam cũng đứng về phía Kusto.

Phía Coteccons liên tục phản pháo và đặt ra nghi vấn rằng có hay không mối liên hệ giữa Kusto, The8th, với Thành Công (chiếm 14,67% tỷ lệ có quyền biểu quyết), Ma Dao Trading Pte.Ltd (chiếm 2,15% tỷ lệ có quyền biểu quyết) cùng một số cổ đông cá nhân khác… trong việc cấu kết với nhau tìm mọi cách bãi miễn những người sáng lập Coteccons nhằm hoàn tất quá trình thâu tóm Công ty?

Kết phiên 15/6 cổ phiếu CTD chốt ở 62.800 đồng/cp, hồi phục từ mức đáy 5 năm vào đầu tháng 4 vừa qua.

Coteccons 1

Diễn biến giá cổ phiếu CTD từ lúc lên sàn đến nay (Nguồn: TradingView) 

Hoàng Kiều

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.