SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

14/16 trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi

07:24, 19/02/2020
(SHTT) - Tin vui liên tiếp đến với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam khi con số bệnh nhân mắc bệnh được điều trị khỏi tăng lên qua từng ngày. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có tới 14/16 ca chẩn đoán dương tính với COVID-19 trên lãnh thổ nước ta được điều trị khỏi và đủ điều kiện xuất viện.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến tối 18/2, tại Việt Nam đã ghi nhận tổng số 14/16 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) được các bác sỹ đã điều trị khỏi và không có thêm trường hợp dương tính với Covid-19 nào được phát hiện kể từ ngày 13/2.

ttxvn2_benh_nhan

 Hai bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 được chữa khỏi ở bệnh viện tuyến huyện tại "tâm dịch Bình Xuyên." (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Hai trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị gồm: Bệnh nhi 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và 1 bệnh nhân mắc bệnh ngày 13/2 đang được điều trị tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tính trạng sức khỏe đang dần ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế. Các ca bệnh này sẽ ra viện khi xét nghiệm cho kết quả âm tính ít nhất hai lần.

screen_shot_20200218_at_224346

 

Như vậy, tính đến hết ngày 18/2 tại  Việt Nam, tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi cách ly là 34 trường hợp, trong đó ghi nhận trong ngày 18/2 là 28 trường hợp (đều ở miền Bắc) và số cũ theo dõi là 6 trường hợp. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 1.538 người. Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn là 1.153 (trong đó, số mẫu dương tính là 16, số mẫu âm tính là 1.137).

Trên thế giới, đến nay đã ghi nhận 73.336 trường hợp mắc COVID-19 tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 1.874 trường hợp tử vong. Các trường hợp tử vong gồm: 1.869 người ở Trung Quốc, Philippines có 1 trường hợp, Hong Kong 1 trường hợp, Nhật Bản 1 trường hợp, Pháp 1 trường hợp, Đài Loan 1 trường hợp.

Số trường hợp mắc ghi nhận tại Trung Quốc là 72.438 người ở 31/31 tỉnh, thành phố, chiếm 98,8% tổng số trường hợp mắc trên toàn thế giới. Các quốc gia khác ghi nhận 898 trường hợp mắc COVID-19.

Những ngày qua, Tổ công tác thường trực phòng chống dịch của Bộ Y tế (thường trực Ban chỉ đạo quốc gia) tiếp tục thường trực hỗ trợ địa phương về giám sát, cách ly, điều trị bệnh nhân tại Vĩnh Phúc và hoàn thiện cập nhật Kế hoạch đáp ứng theo cấp độ của dịch bệnh COVID-19 trình Lãnh đạo Bộ Y tế ban hành.

Ở một diễn biến khác, mới đây, Bệnh viện Rajvithi ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan thông báo vừa điều trị thành công cho một phụ nữ 74 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc bị nhiễm Covid-19 bằng cách kết hợp các loại thuốc chữa HIV và cúm. Theo thứ trưởng Y tế Thái Lan Sathit Pitutecha, nữ bệnh nhân ban đầu được điều trị bằng các thuốc HIV là lopinavir và ritonavir trong năm ngày, nhưng không hồi phục. Các bác sĩ tại Bệnh viện Rajvithi sau đó kê thêm thuốc chống cúm oseltamivir và tình trạng của nữ bệnh nhân có sự cải thiện rõ rệt. Tình trạng viêm phổi nặng của nữ bệnh nhân giảm rõ rệt trong 8-12 giờ và sau 48 giờ thì kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với Covid-19. Bệnh nhân này tiếp tục được điều trị bằng cách kết hợp các loại thuốc nói trên trong vòng 10 ngày và không có dấu hiệu virus corona ở bốn lần xét nghiệm trong vòng 20 ngày. Ông Sathit cho biết thêm, bệnh nhân sẽ trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe trong vài tuần tới để xem có đủ điều kiện đi máy bay về nước hay không.

Phó Cục trưởng Dịch vụ y khoa Narong Aphikulvanich nói rằng, người phụ nữ này là bệnh nhân đầu tiên được điều trị bằng “hỗn hợp thuốc Thái Lan” và phương pháp đó đang được thực hiện cho ba bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc và một bệnh nhân người Thái. Trong khi đó, Cục trưởng Dịch vụ y khoa Somsak Akksilp cho biết, các bác sĩ điều trị cho nữ bệnh nhân Trung Quốc đang viết một báo cáo nghiên cứu để công bố quốc tế.

Bình An

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.