SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

1.300 VĐV tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

07:11, 26/08/2022
Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022 sẽ có 1.300 VĐV tham gia, trong đó có khoảng 500 VĐV là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các nhà tài trợ.

Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 6 giờ ngày 27/8/2022, tại Nhà truyền thống Cách Mạng (số 1 đường Bacu, phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), do báo Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức.

Đây là sự kiện thể thao chào mừng 31 năm ngày thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (12/8/1991 - 12/8/2022); Chào mừng 77 năm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Kỷ niệm 42 năm ngày truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (10/9/1980 - 10/9/2022).

Giải chạy thu hút khoảng 1.300 VĐV, trong đó có 1.200 VĐV thi đấu ở hệ phong trào đến từ 55 đơn vị, địa phương; 100 VĐV hệ đội tuyển (nam và nữ), đến từ 9 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam Bộ (Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Cần Thơ, Bình Phước, TP. HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Ngoài ra, Giải còn có khoảng 500 VĐV chạy đồng hành là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các nhà tài trợ, cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp, trường học…

Các nội dung thi đấu tại giải gồm: 2km nữ dưới16 tuổi hệ phong trào; 3km nam dưới 16 tuổi hệ phong trào; 3km nữ trên 16 tuổi hệ phong trào; 5km nam trên 16 tuổi hệ phong trào; 5km nữ hệ đội tuyển; 10km nam hệ đội tuyển.

Như vậy, sau 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã chính thức trở lại với lần tổ chức thứ 23.

1122

Các VĐV tham gia  

Mùa giải lần này, Ban tổ chức quyết định thay đổi, làm mới nhiều nội dung nhằm tăng sức hút của giải. Trong đó, thay đổi lớn nhất là về đường chạy, khi tất cả cự ly thi đấu đều tập trung tại tuyến đường ven biển Quang Trung - Hạ Long - Thùy Vân, không còn chạy trong nội thị Vũng Tàu như những mùa giải trước.

Điểm mới nữa của giải là có những điểm “check in” và trao giải thưởng cho VĐV về nhất tại các chặng ở giữa mỗi cự ly thi đấu. Những điểm “check in” này được đặt tại điểm quay đầu và tính giải chặng của từng cự ly.

23444

Các VĐV tham gia  

Ngoài ra, tổng số tiền thưởng của mùa giải thứ 23 cũng được điều chỉnh tăng lên gấp 2 so với những mùa giải trước, với tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng.

Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu có quy mô khu vực và nằm trong hệ thống chấm điểm thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cụm miền Đông Nam Bộ, là bước chuẩn bị lực lượng để tham gia các giải Việt dã cấp quốc gia, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, đều khắp cả chiều rộng và chiều sâu phong trào thể dục thể thao các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ.

 Quang Hải

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.