SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

13 câu chuyện hay nhất chứng tỏ Bill Gates là thiên tài lập dị

14:37, 13/02/2017
(SHTT) - Bill Gates nổi tiếng là một người quản lý nghiêm ngặt, một nhà tư tưởng lỗi lạc và là một người có những niềm vui đơn giản trong việc rửa bát.

Bill Gates (William Henry "Bill" Gates III), sinh ngày 28/10/1955, là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra.

bill-gates

13 câu chuyện hay nhất chứng tỏ Bill Gates là thiên tài lập dị

Dưới đây là những câu chuyện hay nhất về Bill Gates, được thu thập từ các sách, các trang web, và tất cả cuộc phỏng vấn.

Ở trường trung học, Bill Gates đã được giao nhiệm vụ quản lý sử dụng máy tính. Gates tận dụng cơ hội để điền tên tất cả những cô gái cậu thích vào lớp học của mình. 

Tại Harvard, Bill Gates không bao giờ tham dự tất cả lớp học đã đăng ký mà chỉ học những môn mà cậu yêu thích. Tuy nhiên, nhờ vào sự “nhồi nhét kỳ diệu”, cậu luôn luôn làm tốt để kỳ thi cuối cùng kéo lên điểm A.

Cũng tại Harvard, Bill Gates 20 tuổi đã đưa ra một lời giải ấn tượng về vấn đề toán học chưa có đáp số trong 30 năm của chiếc "bánh kếp". Nhưng khi giáo sư nói với Gates rằng phương pháp giải của cậu sẽ được công bố trong một báo cáo khoa học, cậu không quan tâm và đã thành lập Microsoft.

Bill Gates đã từng lái xe điên cuồng quanh sa mạc Albuquerque, gần trụ sở đầu tiên của Microsoft. Có lần cậu mượn chiếc siêu xe Porsche 928 từ một người bạn và khiến nó phải mất một năm sửa chữa.

Bill Gates có ba phiếu phạt quá tốc độ khi lái chiếc Porsche 911 của cậu từ Albuquerque đến nhà mới ở Seattle.

Bill Gates thường ghi nhớ biển số xe của nhân viên Microsoft để theo dõi nơi đến và đi của họ.

Bill Gates là một người hâm mộ lớn của Minesweeper, trò chơi Windows cổ điển đến nỗi ông đã phải gỡ cài đặt nó từ máy tính văn phòng PC để duy trì sản xuất.

Đến năm 1990, Microsoft đã rất phát triển. Nhưng công ty có chính sách nhân viên đi công tác phải sử dụng hình thức du lịch máy bay hạng rẻ nhất và Bill Gates phải nêu gương việc này trong thời gian dài.

Mọi người có thể biết được cảm giác của Bill Gates về một ý tưởng bằng cách đếm số lần ông nói "f ** k" trong khi đọc đề xuất.

Khi Microsoft lần đầu được cấp phép ra khỏi hệ điều hành DOS của IBM với điều kiện là Gates và công ty phải cung cấp một số trò chơi. Gates và Neil Konzen đã thức đến 4 giờ sáng để mã hóa "DONKEY.BAS", một trò chơi ngớ ngẩn về những con lừa với một chiếc xe hơi.

Bill Gates thích tự rửa bát sau bữa tối và có thói quen này. "Những người khác tình nguyện nhưng tôi thích cách tôi làm điều đó," ông giải thích.

Bill Gates một lần nhốt mình trong phòng tắm để từ chối phỏng vấn cho đến khi phóng viên phải xin lỗi vì đã châm kim ông.

Tuy nhiên cuộc phỏng vấn đáng hổ thẹn nhất của Bill Gates là năm 1994. Khi đó, ông có cuộc phỏng vấn với Connie Chung, đài CBS nhưng khi cô hướng vào cuộc điều tra chống độc quyền với Microsoft, Bill Gates đã bỏ ra ngoài.

Phạm Thiện

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.