SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

127.000 xe Audi bị tố gian lận khí thải

07:10, 23/01/2018
(SHTT) - Cơ quan giám sát ô tô Đức KBA đã tiếp tục phát hiện loạt xe mới Audi gian lận khí thải bằng cách lắp phần mềm kiểm soát khí thải bất hợp pháp. Đồng thời, KBA đã yêu cầu Audi thu hồi 127.000 xe.

Theo thông tin được đăng tải trên trang tin tức Bild am Sonntag, Chính phủ Đức tiếp tục phát hiện 1 bộ máy gian lận khí thải trên xe Audi, Volkswagen, động cơ diesel tiêu chuẩn Euro 6. Bộ phận này được gọi là “cơ chế ngắt hệ thống làm sạch” và được đánh giá là bất hợp pháp. Cơ quan giám sát ô tô Đức KBA cho biết các xe thuộc diện nghi ngờ bao gồm Audi A4, A5, A6, A7, A8, Q5 và Q7 và yêu cấu Audi phải thu hồi tổng số 127.000 xe.

Ngay khi đó, Audi ra thông báo cho biết các mẫu xe này đã nằm trong đợt thu hồi 850.000 xe diesel với các động cơ TDI V6 và V8 từ tháng 7/2017. Hãng cũng nói rằng phần mềm quản lý khí thải của các xe này sẽ được nâng cấp, thử nghiệm và đệ trình lên để KBA kiểm duyệt. Hãng không nói chi tiết hơn về yêu cầu của KBA.

127000 xe audi bi to gian lan khi thai

 127.000 xe Audi bị tố gian lận khí thải

Về phía KBA, cơ quan này cũng yêu cầu Audi đưa ra kế hoạch cập nhật phần mềm kiểm soát khí thải vào ngày 2/2, đảm bảo rằng ô tô của hãng không thao túng trái phép hoạt động kiểm soát khí thải. 

Theo thông tin được đưa ra bởi KBA, tương tự như bộ phận gian lận khí thải của các xe Volkswagen từng bị tố cáo vào năm 2015, tính năng trên các mẫu Audi cho phép làm sạch không khí khi xe thử nghiệm nhưng lại tắt đi khi đi thực tế. Vậy nên, lượng phát thải của các mẫu xe này cao hơn nhiều lần so với con số mà nhà sản xuất đưa ra.

Năm 2015, Volkswagen, công ty mẹ của Audi đã bị phát hiện sử dụng phần mềm trái phép cho động cơ xe, khiến những chiếc xe có thể đáp ứng các chỉ số phát thải khí nitơ ôxít trong phòng thử nhưng trong thực tế, chúng có thể phát thải khí các khí độc hại cao gấp 40 lần mức cho phép.

Các báo cáo truyền thông đã buộc tội hãng này vì đã góp phần phát triển ra các thiết bị thất bại đó vài năm trước nhưng khá may mắn là họ đã không trang bị lên các các mẫu xe của mình khi đó. Audi và Volkswagen chưa từng có bất kỳ giải thích nào cho vấn đề này.

 

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 6 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.