SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

12 tượng con giáp khỏa thân ở Hải Phòng "trút bỏ" bikini, đeo nho xanh đỏ che chỗ nhạy cảm

06:45, 29/03/2018
(SHTT) - Sau khi nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận, 12 tượng con giáp khỏa thân ở Hải Phòng đã được thay bikini và được che chắn chỗ nhạy cảm bằng những chùm nho xanh đỏ, lá cây.

Chiều 28/3, ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng), thông tin về việc che chắn điểm nhạy cảm trên tượng 12 con giáp bằng chùm nho giả và lá cây.

“Cơ quan chuyên môn chưa đưa ra nhận định gì về các bức tượng. Họ yêu cầu chúng tôi tháo bỏ quần mới mặc hôm qua cho các con giáp để chụp ảnh. Khi đoàn công tác chụp ảnh xong, đơn vị đã cho thay "y phục" cho tượng. Chúng tôi dùng chùm lá, quả nho bằng nhựa để che phần mô phỏng các cơ quan sinh dục của 12 con giáp”, ông Thiềng nói.Bên cạnh đó để tránh phản cảm, phía khu vực vườn tượng cũng được đặt một biển thông báo “Cấm trẻ em dưới 18 tuổi”.

12 con giap

 

Trước đó, ông Thiềng cho biết số tượng này xuất hiện ở khu du lịch từ 10 năm trước nhưng không nhận bất cứ phản ứng tiêu cực nào. Gần đây khi số tượng được tập hợp lại đặt ở khu vực trưng bày thì nhiều ý kiến phản hồi trái chiều xuất hiện.

12 con giap 1

 

Ông Thiềng khẳng định sự ra đời của bộ tượng này đã được sự cho phép của thành phố Hải Phòng 10 năm trước. "Xã hội không có cái gì là chuẩn chỉnh, tròn trĩnh. Tất cả chỉ là tương đối. Các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc mang văn hóa phồn thực quả thực sẽ khó tránh khỏi điều tiếng bởi mỗi người có cách nhìn, cách nghĩ khác nhau", ông Hoàng Thiềng nói.

12 con giap 3

 

Ông cũng chia sẻ: "Nhiều người đang nhìn nhận bằng cảm xúc cá nhân chứ chưa nghiêm túc nhìn dưới góc độ giải trí. Khi các con giáp được để khoả thân theo đúng nguyên bản, dư luận chê thô tục. Khi tượng được mặc quần theo chỉ đạo của cơ quan quản lý thì kêu là phản cảm".

12 con giap 4

 

Về ý nghĩa của những bức tượng này, theo thông tin được đăng tải trên Báo giao thông, nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn - người sáng tác và thi công các pho tượng đầu thú mình người khỏa thân gây xôn xao ở Hải Phòng - đã đưa ra phản hồi.

12 con giap 5

 

Cụ thể, về yếu tố đầu thú, mình người, anh Tuấn phân tích: "Không biết từ bao giờ, văn hóa tâm linh, tín ngưỡng của người Á Đông chúng ta đã tin mỗi chúng ta đều ứng với 1 con giáp. Cũng đã có rất nhiều cá nhân, gia đình, công viên nhỏ đặt làm cho mình 1 con giáp hoặc vườn tượng. Nhưng các nghệ nhân đều tạo ra con giáp lại là chính những con vật rất cụ thể, người trần mắt thịt và tầm thường giống như con vật thấp kém mà chúng ta thường mang ra giết thịt.

Chính vì vậy là một nhà điêu khắc, tôi đã suy nghĩ rất nhiều để sáng tác ra một bộ tượng nghệ thuật 12 con giáp để tặng khu du lịch với ý tưởng: “Tất cả chúng ta dù là ai, con giáp gì thì đều được tạo hóa ban tặng cho một thân hình da thịt hoàn mỹ, đẹp đẽ, là một kiệt tác của thiên nhiên, còn cái riêng, cái tôi, cái khác là ở phần linh hồn, phần tướng tinh, nó ứng với mỗi con giáp của mình”. Do vậy tôi đã tạo ra các tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp đầy đủ, nguyên lành của chính con người chúng ta chỉ thay đổi cách điệu khuôn mặt mang tinh tướng đại diện cho con giáp của từng linh vật".

Hạ Linh

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.