SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

12 thói quen đơn giản tạo nên người phụ nữ sành điệu

03:44, 29/05/2020
Không nhất thiết phải diện hàng hiệu mới sành điệu, bạn hoàn toàn có thể tạo nên phong cách nhờ những thói quen thường ngày

Không nhất thiết phải diện hàng hiệu mới sành điệu, bạn hoàn toàn có thể tạo nên phong cách nhờ những thói quen thường ngày

Trái với lầm tưởng của nhiều người, phụ nữ sành điệu không phải là thần thánh, họ chỉ chỉn chu mà thôi. Họ cũng gặp những rắc rối thường ngày như bạn nhưng khác ở chỗ họ biết cách để xử lý chúng.

Họ có những thói quen hữu ích để lúc nào cũng trông rạng rỡ, tự tin và thu hút ánh nhìn chứ không hẳn phải tiêu tốn cả gia tài để chạy theo xu hướng. Phong cách hình thành từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày. Sau khi xem qua danh sách này, bạn có thể tập tành để cải thiện chính mình.

1. Chuẩn bị trang phục từ tối hôm trước

Mặc đẹp chẳng phải là phép màu, chỉ cần bạn bỏ công sức và thời gian để chuẩn bị. Hãy chọn trang phục từ tối hôm trước để bạn không phải cuống cuồng vơ bừa quần áo để mặc vào sáng hôm sau.

2. Dành thời gian chỉnh trang

Thay vì chuông đồng hồ gọi ba lần mới chịu tỉnh giấc, hãy cố gắng dậy sớm một chút để chuẩn bị trang phục chỉnh tề và làm tóc. Như thế, bạn sẽ không sợ cài sót cúc áo hay mang nhầm giày mà còn có thời gian để thêm một chiếc thắt lưng hay trang sức giúp bộ cánh thêm nổi bật.

3. Chọn đúng đồ lót

Phụ nữ sành điệu biết rằng đồ lót phù hợp là nền tảng cho vẻ ngoài hoàn hảo. Chọn đồ lót có chất liệu, kiểu dáng, màu sắc hài hòa với đồ mặc ngoài sẽ giúp bạn tránh phô phang nơi công sở hoặc cảm giác không thoải mái khi tham gia những hoạt động ngoài trời.

4. Học hỏi từ fashion icon khác

Trang phục là do bạn chọn lựa nhưng nên tham khảo cách phối đồ hay cập nhật xu hướng mới từ các fashionista có gout thời trang đẳng cấp. Tìm ở đâu ư? Chỉ cần dạo một vòng quanh Instagram hay Pinterest, bạn sẽ gặp vô số ý tưởng hay ho để áp dụng cho mình.

5. Mặc theo mùa

Nghe có vẻ không quan trọng nhưng thói quen chọn trang phục phù hợp với từng mùa là cách đơn giản để luôn sành điệu. Vào mùa nóng, ưu tiên trang phục với kiểu dáng thoải mái, phóng khoáng, chất liệu mỏng nhẹ, thông thoáng và màu sắc tươi sáng. Sang mùa lạnh, áo khoác dày để giữ ấm, các thể loại sweater, khăn quàng cổ và bốt hẳn là item không thể thiếu.

6. Chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh

Người phụ nữ hợp thời luôn ý thức rõ tính chất của từng sự kiện mà mình tham gia. Trang phục của họ luôn chỉn chu và đúng mực, không có chuyện mặc váy ngắn cũn cỡn hay đầm khoét cổ sâu giữa một cuộc họp hay buổi tiệc trang trọng. Chỉ cần lưu ý bạn sẽ đi đâu và gặp những ai khi chọn quần áo là được.

7. Chỉ mặc những thứ vừa vặn

Chắc chắn rằng bất cứ fashion icon nào cũng có chiếc quần skinny jeans mà họ phải giảm cân mới có thể mặc lại được hay chiếc áo bị đổi form dáng sau khi giặt bằng máy nhưng họ không cố mặc chúng. Dù bạn thích món đồ đó đến mức nào, nếu nó không vừa vặn nữa, hãy bỏ qua một bên.

8. Làm nổi bật vẻ ngoài bằng một món đồ đắt tiền

Bạn từng thắc mắc vì sao người ta chỉ mặc quần jeans với áo sơ mi mà trông cũng sành điệu? Có nhiều cách để tăng sức hút cho trang phục như thêm một chiếc thắt lưng da ấn tượng, đôi hoa tai độc đáo hay chiếc túi xách sang trọng nhưng trong hấu hết các trường hợp, một món phụ kiện trông đắt giá sẽ phát huy tác dụng không ngờ.

9. Chọn đúng phụ kiện

Coco Chanel từng khuyên: “Khi thêm phụ kiện, hãy bỏ lại món cuối cùng mà bạn khoác lên người” để tránh sự rườm rà không cần thiết. Bạn có muốn vừa đeo vòng cổ statement vừa choàng khăn không? Thường thì kiểu dáng của cổ áo là ‘gợi ý’ dễ nhất để bạn chọn phụ kiện cho phù hợp.

10. Biết khi nào nên mang giày cao gót hay giày bệt

Chẳng thể nào trông sành điệu khi bạn bước khệnh khạng trên đôi giày cao chót vót vì tham “ăn gian” chiều cao. Người phụ nữ sành điệu cũng là người phụ nữ thông minh. Họ biết khi nào nên chọn stiletto sang trọng hay khi nào cần “dựa dẫm” vào đôi giày búp bê thoải mái.

11. Phân loại quần áo khi giặt

Thay vì nhồi nhét tất cả vào máy, hãy tạo thói quen phân loại chúng để xem vết ố nào cần xử lý ngay, loại vải nào cần đem giặt khô hoặc chiếc quần jeans có bị ra màu hay không. Phân loại cẩn thận lúc giặt đồ để tránh ‘mắt chữ A mồm chữ O’ khi phát hiện ra vết bẩn còn sót lại trên trang phục khi bạn lấy ra để mặc.

12. Trung thành với phong cách riêng

Người phụ nữ sành điệu không bao giờ để mình bị cuốn theo các xu hướng. Họ luôn giữ những kiểu trang phục phù hợp với mình nhất, mặc cho thiên hạ “phát cuồng” vì trào lưu mới. Thế nên trong bất cứ mùa nào hay xu hướng nào, họ vẫn luôn có đồ đẹp để mặc.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.