SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

12 cựu quan chức đã ký vào biên bản bàn giao, trả lại nhà công vụ

07:25, 06/05/2020
Ngày 5/5, đại diện bộ Xây dựng cho biết tất cả 12 cựu quan chức đã ký vào biên bản bàn giao, trả lại nhà công vụ cho Bộ Xây dựng.

Theo ghi nhận từ Tuổi Trẻ, ngày 5/5, người đại diện bộ Xây dựng cho biết đến thời điểm này, tất cả 12 cựu quan chức đã ký vào biên bản bàn giao, trả lại nhà công vụ cho Bộ Xây dựng.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đưa tin, 12 cựu quan chức thuộc các cơ quan trung ương gồm 3 cựu phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, 2 cựu phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, 1 cựu phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 1 cựu phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, 1 cựu phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, 1 cựu thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, 1 cựu tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), 1 cựu tổng biên tập báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đáng lưu ý, trong danh sách này cũng có 1 cựu phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương chưa trả lại nhà công vụ cho Bộ Xây dựng quản lý sau khi nghỉ hưu nhiều năm.

Trước đó, Thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã ký loạt thông báo gửi 12 cựu lãnh đạo yêu cầu trả lại nhà công vụ của Chính phủ. 12 cựu lãnh đạo này đã được Chính phủ giao nhà ở công vụ khi đang đương chức, nhưng các quan chức này đã nghỉ hưu vẫn không phải trả lại nhà công vụ cho nhà nước tại chung cư CT1-CT2, khu đô thị Yên Hòa (quận Cầu Giấy).

Lý do chưa trả nhà công vụ như, chờ hóa giá, chưa sửa xong nhà mới, vì dịch Covid-19…

Theo tìm hiểu của phóng viên Tuổi Trẻ Online, hầu hết các cựu quan chức này đều có hệ số phụ cấp chức vụ khi đang công tác từ 1,3 trở lên, đảm nhận chức danh thứ trưởng hoặc chức danh tương đương hàm thứ trưởng, có tiêu chuẩn thuê căn hộ nhà ở công vụ tại đô thị với căn hộ loại 2, diện tích sử dụng 100 - 115m2.

Theo Bộ Xây dựng, tổng quỹ nhà công vụ hiện nay là 315.280 m2 sàn, bao gồm 49 biệt thự, 6.377 căn hộ và nhà ở một tầng. Trong đó, quỹ nhà của các cơ quan trung ương quản lý là 198.091m2, nhà ở công vụ của các địa phương là 117.189 m2.

Quỹ nhà ở của các cơ quan trung ương bao gồm 42 biệt thự, 4.890 căn hộ và nhà ở một tầng, trong đó có 100 căn được mua mới từ quỹ nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ. Số lượng nhà ở công vụ của các cơ quan trung ương tập trung nhiều nhất vào Bộ Quốc phòng (khoảng 83.000m2) và Bộ Công an (khoảng 67.000m2).

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.