SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

1,1 triệu xe điện Tesla bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu?

07:19, 15/05/2023
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường Trung Quốc đã phát đi thông báo triệu hồi toàn quốc đối với 1,1 triệu xe điện Tesla thuộc các dòng: Model S, Model X, Model Y và Model 3, do lỗi hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

Theo thông báo từ cơ quan chức năng Trung Quốc, nguyên nhân dẫn tới đợt triệu hồi là do hệ thống phanh tái tạo năng lượng được lắp đặt bị lỗi có thể dẫn đến việc gia tăng nguy cơ đạp nhầm chân ga, dễ gây va chạm và tăng nguy cơ mất an toàn khi lưu thông.

Các phương tiện bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi mới nhất của Tesla tại thị trường Trung Quốc bao gồm 1,104 triệu ô tô điện thuộc 4 dòng Model S, Model X, Model Y và Model 3 được sản xuất trong giai đoạn 12/1/2019 - 24/4/2023.

Theo công bố từ hãng, Tesla sẽ thông báo đến các chủ xe trong phạm vi triệu hồi qua các kênh tin nhắn SMS nhằm sắp xếp lịch sửa chữa trong thời gian sớm nhất..

tesla-model-3-mic-in-china

 

Được biết, theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường Trung Quốc, cơ quan chức năng nước này đã ghi nhận hàng loạt báo cáo về các vụ tai nạn diễn ra trong thời gian ngắn liên quan đến vẫn đề lỗi phanh trên xe Tesla. Mới đây nhất, một vụ va chạm đã được ghi nhận vào tháng 2 tại tỉnh Chiết Giang khi chủ xe điều khiển chiếc Model 3 quá tốc độ sau đó đâm vào một chiếc xe buýt. Vụ tai nạn khiến một người thiệt mạng.

Được biết, đây là đợt triệu hồi mới nhất của xe ô tô điện Tesla trong năm 2023. Trước đó vào tháng 12/2022, Tesla đã triệu hồi 435.000 xe tại Trung Quốc do lỗi đèn hậu. Ngoài ra, vào tháng 11/2022 do các vấn đề liên quan đến dây an toàn theo bản cập nhật OTA, 80.000 xe cũng bị triệu hồi để khắc phục lỗi.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích