SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

11 triệu đồng một chùm nho Nhật, khách vẫn xếp hàng mua

14:00, 17/08/2018
(SHTT) - Dù có giá 11 triệu đồng mỗi chùm nhưng 5 chùm nho Ruby Roman vừa về đến TP.HCM hôm qua đã hết sạch vào sáng nay.

Lần đầu mang 5 chùm nho Ruby Roman của Nhật về bán, chị Nguyễn Huyền - chủ cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM, đã vượt mong đợi khi tốc độ tiêu thụ nhanh hơn dự kiến, dù giá đắt đỏ.

"Chúng tôi vừa xách tay về hôm qua thì sáng nay đã có người mua hết. Khách gọi điện đặt tiếp thì phải chờ đợt tới vào đầu tuần sau. Khách mua đầu tiên là một nhà thiết kế thời trang", chị Huyền nói và cho biết đến đầu giờ chiều 16/8 đã có 10 khách đặt cọc.

nho

 Chùm nho được bán tại Việt Nam với giá 11 triệu đồng.

Mỗi chùm nho được bán giá 11 triệu đồng, có trọng lượng 800-900 gram. Loại nho này có quả to, mỗi quả đường kính 2-3 cm, nặng 30 gram nên mỗi chùm chỉ tầm 26 - 30 quả. Vỏ nho có màu đỏ anh đào, bên trong chia hai lớp, phía ngoài có màu đỏ còn phần tâm màu sáng hơn.

Theo chủ cửa hàng, nho có vị ngọt, kết hợp hương vị của nho Mẫu đơn và nho Pioneer hương rượu.

Sở dĩ giá nho Nhật lên tới 11 triệu đồng một chùm là vì tại Nhật, loại nho này được bán thông qua đấu giá. Nguồn hàng về Việt Nam là mua lại của các nhà bán sỉ đã đấu giá thành công, cộng thêm chi phí vận chuyển…khiến giá lên cao như vậy. Tuy nhiên, đợt này giá nho Nhật đang giảm so với thời gian trước. Hàng nhập về đến đâu là bán hết đến đó. Các khách hàng muốn mua phải đặt đơn trước để nhập.

Nho Nhật Bản hay còn gọi là Ruby Roman là trái cây đặc sản của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công giống nho quý này. Để làm được điều đó, nông dân tỉnh Ishikawa phải mất 14 năm.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.