SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

11 lý do tại sao xã hội càng hiện đại, người độc thân lại càng nhiều

08:13, 01/06/2020
Không dễ dàng gì để thực sự yêu một ai đó. Phần lớn mọi người đều thích cảm xúc tuyệt vời khi có ai đó đặc biệt trong đời họ, nhưng điều đó cũng mang lại rắc rối: nó yêu cầu vượt qua những nỗi sợ mà ai cũng gặp phải.

Không dễ dàng gì để thực sự yêu một ai đó. Phần lớn mọi người đều thích cảm xúc tuyệt vời khi có ai đó đặc biệt trong đời họ, nhưng điều đó cũng mang lại rắc rối: nó yêu cầu vượt qua những nỗi sợ mà ai cũng gặp phải.

Sợ khi phải kêu gọi giúp đỡ trong truyện tình cảm

Cho người khác thấy mình đang tổn thương không phải là điều dễ dàng, vì phần lớn chúng ta đều nghĩ rằng người khác thích hình mẫu hoàn hảo. Nhưng ai mà chả có sai lầm. Cởi mở với bạn đời về những khúc mắc trong lòng, những sai lầm quá khứ, hay những điểm không hài lòng trong tính cách, chính là cách tuyệt vời để xây chắc mối quan hệ. Chính đó là cơ hội để cả hai giải quyết những bất đồng với nhau.

Khó tưởng tượng phải gắn bó với một người đến cuối đời

Điều này nghe chừng vô cùng khó tưởng tượng, đặc biệt trong thời đại ngày nay khi kết giao, tìm kiếm các mối quan hệ mới đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nghiên cứu cho thấy những mối quan hệ cởi mở cũng mang lại cảm giác thỏa mãn, y hệt như những mối quan hệ một vợ một chồng. Vả lại, ngày càng có nhiều người từ thế hệ chúng ta có cha mẹ ly thân hoặc ly hôn, cho thấy hiện thực phũ phàng đằng sau những lời răn dạy về tổ ấm hạnh phúc ở trường.

Sợ hãi sẽ lặp lại sai lầm quá khứ

Vài người trong chúng ta có quá khứ trắc trở, tình duyên lận đận. Không dễ vượt qua những rào cản tâm lý, và một mối tình mới không hề có nghĩa sẽ là khởi đầu mới, bởi lẽ sai lầm cũ hoàn toàn có thể lặp lại. Vội vàng kiếm người yêu mới sẽ không giúp giải quyết ngay vấn đề, nhưng họ có thể giúp bạn khám phá những những điều thú vị trong cuộc sống, mà trước đây bạn chưa hề chú ý đến.

Bạn đang thích cảm giác độc thân

Bất cứ hướng nội đều có thể hiểu cảm giác này. Giao lưu tương tác với mọi người, đặc biệt là những nhóm hoặc hội đông thành viên, có thể vô cùng khó chịu phiền tóa. Tình yêu đối với họ là điều vô cùng nghiêm túc, yêu cầu đầu tư nhiều thời gian công sức. Nghiên cứu cho thấy là những người hướng nội vui vẻ nhất, lại là những người trông có vẻ hướng ngoại, năng động nhất.

Bạn trông thấy chuyện tình người khác chẳng đi đến đâu, và không muốn điều tương tự xảy đến với mình

Con người thay đổi, tâm tính sở thích cũng thay đổi theo. Ai cũng vậy, dù là bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp. Nhưng tình yêu có lẽ lại là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời mỗi người, bởi lẽ người đặc biệt nhất với bạn hiện tại chưa chắc vẫn sẽ yêu bạn trong tương lai, nếu bạn không xứng đáng với điều đó. Không nên coi mọi thứ là dĩ nhiên, chấp nhận và thích ứng với sự thay đổi, chính là cách tốt nhất để thoát ra khỏi vùng an toàn và thử sức với những điều mới mẻ.

Bạn sợ mất kiểm soát

Yêu là hạnh phúc, nhưng đôi khi là giận dữ, thất vọng, buồn bã. Tình yêu có khả năng làm bùng lên những phản ứng, cảm xúc tức thời cực kỳ dữ dội và khó kiểm soát. Nếu bạn ưa kiểm soát mọi thứ thì điều này có vẻ sẽ gây ra rủi ro. Tuy nhiên đấy cũng là lợi điểm lớn nhất của tình yêu: nếu đối mặt với những cảm xúc đó thay vì đè nén chúng, chúng ta sẽ hiểu được con người thực sự của mình là như thế nào.

Bạn cảm thấy hẹn hò thật khó khăn

Đôi khi hẹn hò rõ ràng là khó nhai, rắc rối mà không phải lúc nào kết quả cũng bỏ công sức bỏ ra. Đối với ai hay e dè nhút nhát, điều này càng chuẩn. Nhiều người cho rằng hẹn hò ngày nay càng trở nên khó khăn với sự xuất hiện của những ứng dụng hẹn hò như Tinder. Hẹn hò đã trở thành một hoạt động giống như mua sắm, tập trung vào việc mở rộng những lựa chọn tiềm năng, thay vì thay đổi, phát triển bản thân vun vén cho một mối quan hệ lâu dài.

Bạn sợ rằng mình sẽ lý tưởng hóa đối phương

Chúng ta đều ưa thích việc lý tưởng hóa, nhưng vài người e sợ gắn bó sâu nặng vào một mối qua hệ, rồi sau đó sẽ tìm ra những thiếu sót, nhược điểm của đối phương mà mình không thích. Như thể bạn đã trót đặt người ta ở vị thế quá cao, quá hoàn hảo, phi thực tế, đến khi đối diện với hiện thực phũ phàng sẽ trở nên vô cùng thất vọng.

Sợ đánh mất chính mình

Xây dựng con người mình với tính cách mà chính mình cảm thấy thích thú thoải mái, không phải là việc nhanh chóng dễ dàng gì. Chắc chắn bạn đã phải đối mặt với nhiều lo lắng, bất an từ sai lầm quá khứ, từ phán xét của thiên hạ để trở nên giống như hiện tại. Rõ ràng là, ở bên cạnh một người có thể thay đổi rất nhiều điều ở bản thân mình, kể cả những điều mình từng ưa thích nhất, là một canh bạc. Ví dụ, bạn có sẵn sàng đánh đổi thói quen đi ăn ngoài để suốt ngày ở nhà nấu những món ngon cho người yêu, v.v..

Tại sao phải liều lĩnh như thế, cuộc đời hiện tại đang tốt mà?

Tình yêu mang đến sự thay đổi, và độc thân không nhất thiết là điều tệ hại ghê gớm. Bạn đã làm việc chăm chỉ để có vị trí hiện tại, bạn đã có những người bạn thân để chia sẻ, có một căn phòng ổn ổn với giá thuê phải chăng, có nguồn tài chính dự phòng. Đó là những thứ bạn có thể mất, nếu bạn mất kiểm soát bản thân trong những cơn cuồng phong cảm xúc mà tình yêu mang lại. Nhưng nếu bạn không đánh cược thứ gì, bạn sẽ đánh cược tất cả mọi thứ đó!

Bạn sợ người khác sẽ đánh giá không hay về mối quan hệ của bạn.

Phải thuyết phục mọi người, từ họ hàng gia đình đến bạn bè, tin tưởng vào lựa chọn tình yêu của bạn có thể trở nên vô cùng mệt mỏi. Họ thường có ý kiến gay gắt và mạnh mẽ vì họ quan tâm nhiều đến bạn. Ý kiến của họ chắc chắn là nơi tham khảo tốt, nhưng không thể thay thế cảm xúc và ý kiến riêng của bạn được. Chỉ có bạn là hiểu hơn ai hết ai mới phù hợp nhất với bản thân mình.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.