SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

11 loại quả ăn vào sẽ giúp da đẹp miễn chê

09:38, 13/08/2020
Chúng ta đều biết rằng ăn nhiều trái cây rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nhưng bạn có biết có một số loại trái cây đặc biệt mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc chăm sóc và cải thiện làn da?

Dưới đây là danh sách 11 loại trái cây mà bạn nên tích cực đưa vào thực đơn tráng miệng hàng ngày để cải thiện độ tươi sáng, săn mịn và mềm mại của làn da:

Việt quất

Mặc dù có kích thước rất nhỏ, nhưng loại siêu thực phẩm màu xanh tí hon này chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho làn da của bạn. Việt quất chưa rất nhiều chất chống oxy hóa, giàu chất xơ, vitamin A và C, những chất này nếu thường xuyên góp mặt trong thực đơn dinh dưỡng của bạn, chắc chắn sức khỏe làn da của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Táo

Mặc dù không phải là siêu thực phẩm giống như việt quất, nhưng táo luôn góp mặt trong danh sách những ‘người bạn’ đáng tin cậy khi nhắc đến chăm sóc sức khỏe và làn da. Để có làn da trẻ trung, hãy chọn loại táo đỏ, loại này chứa hàm lượng collagen siêu cao, giúp khôi phục và tăng cường độ đàn hồi của da.

Dưa hấu

Không chỉ là loại trái cây giải khát tuyệt vời, dưa hấu còn là một giải pháp chăm sóc da hữu hiệu nhưng vô cùng tiết kiệm chi phí. Với hàm lượng nước trên 90%, thưởng thức loại trái cây ngọt mát này sẽ giúp hydrat hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài.

Chuối

Chuối chứa rất nhiều kali, một khoáng chất rất quan trọng giúp việc duy trì cân bằng độ ẩm cho làn da. Da khô nghiêm trọng là một triệu chứng kinh điển của tình trạng thiếu kali, vì vậy hãy cố gắng bổ sung tối thiểu một quả chuối vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Trái dứa

Ở một số nền văn hóa, dứa đã được sử dụng như một loại thuốc vì chúng là loại trái cây duy nhất có chứa một loại enzyme gọi là bromelain, giúp chống viêm da và sưng.

Dâu tây

Dâu tây không chỉ là một loại trái cây tươi ngon và đẹp mắt, mà còn còn giúp ích rất nhiều cho việc làm đẹp. Những “thiên thần” màu đỏ này đặc biệt có hàm lượng axit ellagic cao, giúp chống lại tác hại của tia UV và nếp nhăn trên da rất hiệu quả.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây dễ ăn và là nguồn vitamin A và enzyme papain dồi dào, các chất này giúp phá vỡ các protein không hoạt động và loại bỏ các tế bào da chết thực sự hiệu quả.

Quả kiwi

Không chỉ sở hữu hương vị độc đáo và tươi mới, kiwi còn chứa rất nhiều dưỡng chất, không ‘xấu xí’ như vẻ ngoài của chúng. Kiwi được mệnh danh là loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất – thành phần chính giúp làn da rạng rỡ và căng tràn sức sống.

Trái lựu

Giống như quả việt quất, quả lựu cũng xứng đáng được ban tặng cho danh hiệu ‘siêu thực phẩm’. Lựu chứa các hợp chất chống lão hóa, hỗ trợ kích thích tái tạo tế bào da, giúp da tươi trẻ hơn.

Quả anh đào

Quả anh đào chứa nồng độ chất chống oxy hóa cao hơn bất kỳ loại trái cây nào khác, giúp chống lại các gốc tự do, từ đó làm chậm quá trình lão hóa trên da.

Khoai tây

Để loại bỏ vùng da thâm sạm dưới cánh tay, hãy lấy một lát khoai tây và chà lên nách khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Khoai tây có tính axit nhẹ, có tác dụng tẩy trắng vô cùng dịu nhẹ và lành tính với da.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.